Dòng dầu Brent được lên kế hoạch nạp gần 100.000 thùng/ngày trong tháng 5 và thường là ít nhất trong 5 loại dầu thô đã củng cố tiêu chuẩn dầu Brent, được sử dụng để thiết lập giá toàn cầu.
Công ty dầu mỏ TAQA, điều hành đường ống dầu Brent cho biết “do việc ngừng hoạt động tại kho cảng Sullom Voe, sản xuất đã dừng từ tất cả các nơi nối với đường ống hệ thống Brent và Ninian, bao gồm tất cả các mỏ ở bắc Biển Bắc của TAQA”.
Một nguồn tin thân cận cho biết kho cảng này được dự kiến mở cửa lại vào Chủ nhật, họ không thể khẳng định chính xác khối lượng sản lượng bị ảnh hưởng.
Vụ việc xảy ra sau khi dừng một loại dầu thô khác ngoài dự kiến đang củng cố tiêu chuẩn Brent, Forties, đầu năm nay và trong năm 2017. Việc dừng hoạt động dầu Forties, khối lượng lớn hơn nhiều so với dầu Brent đã giúp thúc đẩy giá toàn cầu. Dầu Brent gần bằng 1/4 quy mô hệ thống Forties 400.000 thùng/ngày.
Kho cảng Sullom Voe được điều hành bởi Enquest. Phát ngôn viên của công ty cho biết họ phát hiện một lỗi trong hôm thứ Ba (ngày 1/5).
Enquest cho biết trong quá trình kiểm tra thường xuyên hệ thống đường ống dẫn trong kho cảng Sullom Voe, một khiếm khuyết nhỏ đã được phát hiện đòi hỏi phải có biện pháp khắc phục ngay.
Các nguồn tin về kinh doanh dầu mỏ cho biết trước đó rằng lô hàng dầu Brent 600.000 thùng sẽ nạp trong tháng 5 đã bị dừng lại và một lô hàng khác bị trì hoãn trong tháng 6.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet