Đây là quý thứ ba liên tiếp công ty dầu mỏ này có lợi nhuận và họ đã báo cáo lợi nhuận ba quý liên tục trước đó trong năm 2006.
Doanh thu tại công ty này nhảy vọt lên gần 322,5 tỷ peso trong quý này, tăng 26% so với 255,7 tỷ năm ngoái.
Trong quý này, giá xuất khẩu dầu thô trung bình của Mexico tăng lên 42,8 USD/thùng từ 36,59 USD/thùng một năm trước.
Juan Pablo Newman, gián đốc tài chính cho biết “lợi nhuận ròng của chúng tôi đạt 121 tỷ peso trong nửa đầu năm nay là một dấu hiệu rõ ràng rằng chúng tôi đã cải thiện, tài chính của chúng tôi đi đúng hướng”.
Xuất khẩu dầu thô tăng 4,3% trong quý này đạt khoảng 107.000 thùng/ngày. Tuy nhiên, tổng sản lượng dầu thô trong quý này đạt trung bình 2.013 triệu thùng/ngày, giảm 7,5% so với sản lượng trong cùng kỳ năm ngoái. Pemex đạt mức sản lượng cao nhất trong năm 2004 với 3,4 triệu thùng/ngày.
Trong khi đó, sản lượng khí tự nhiên giảm khoảng 12% trong quý này xuống trung bình 4,336 tỷ feet khối mỗi ngày.
Về mặt tích cực, công ty này đã báo cáo thu nhập tài chính tăng và chi phí giảm trong quý này.
Dầu thô đang xử lý tại 6 nhà máy lọc dầu của công ty đứng ở mức 905.000 thùng/ngày trong quý 2, một mức được mô tả là tương đối ổn định mặc dù thấp hơn nhiều công suất xử lý của nhà máy này.
Các quan chức của công ty đã nhắc lại rằng nhà máy lọc dầu Salina Cruz, nhà máy lớn nhất của Pemex, sẽ khôi phục hoạt động vào 30/7 sau khi vụ nổ và lũ lụt đã buộc họ phải đóng cửa trong tháng trước.
Trước khi sửa lại lợi nhuận quý 4 năm ngoái của mình, ban đầu cho thấy là lỗ, công ty này đã bị thua lỗ 5 năm liên tiếp trong bối cảnh sản lượng dầu thô sụt giảm chục năm và giá dầu toàn cầu sụt giảm kể từ cuối năm 2014.
Tổng hóa đơn chịu thuế của Pemex trong quý 2 ở mức 100 tỷ peso, tăng 47% so với 68 tỷ peso tiền thuế công ty đã trả trong cùng kỳ năm trước.
Là nguồn thu nhập chính của chính phủ, Pemex hiện nay đóng góp chưa tới 1/5 doanh thu liên bang, giảm so với hơn 1/3 doanh thu trong vài năm trước.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet