Số lượng gia tăng sản lượng này dự kiến sẽ vượt sự gia tăng 109.000 thùng/ngày trong tháng 2. Sản lượng dầu đá phiến của Mỹ được thấy như tiềm năng gây gián đoạn cân bằng nguồn cung toàn cầu, do dự gia tăng này bù cho việc cắt giảm của các nhà sản xuất OPEC và Nga.
Sản lượng được dự kiến tăng 75.000 thùng/ngày tại Permian lên 3 triệu thùng/ngày trong tháng 3. Eagle Ford dự kiến tăng 18.000 thùng/ngày lên 1,3 triệu thùng/ngày.
Năng suất khoan được dự kiến tăng tại Eagle Ford thêm 58.000 thùng/ngày sản lượng mỗi giếng mới trong tháng này.
Số lượng các giếng đã khoan nhưng chưa hoàn thành - có thể được đưa vào hoạt động nhanh chóng nếu giá hỗ trợ - tăng 121 giàn lên 7.609 giàn trong tháng 1. Hầu hết các khu vực đều có sự gia tăng trong các giếng khoan chưa hoàn thành, nhưng khu vực đá phiến Appalachia, Bakken tại Bắc Dakota và Niobrara có số lượng giếng khoan giảm.
Trong khi đó, sản lượng khí tự nhiên của Mỹ được dự báo tăng lên mức kỷ lục 64,9 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) trong tháng 3. Số liệu đó tăng hơn 0,8 bcfd so với dự báo trong tháng 2 và sẽ tăng tháng thứ 12 liên tiếp.
EIA dự báo sản lượng khí đốt sẽ tăng tại tất cả các sơ sở đá phiến lớn trong tháng 3, ngoại trừ khu vực Anadarko tại Oklahoma và Bắc Texas được dự kiến sụt giảm tháng thứ ba liên tiếp.
Sản lượng tại khu vực Appalachia, khu vực khí đốt đá phiến lớn nhất thế giới có thể tăng gần 0,3 bcfd lên kỷ lục 27,1 bcfd trong tháng 3, tăng tháng thứ 5 liên tiếp. Sản lượng tại Appalachia là 23,0 bcfd trong cùng tháng một năm trước.
EIA cho biết trong tháng 1 các nhà sản xuất đã khoan 1.246 giếng và hoàn thành 1.125 giếng tại cơ sở đá phiến lớn nhất, đưa tổng số giàn khoan chưa hoàn thành tăng 121 giếng lên mức cao kỷ lục 7.609 giếng.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet