Bộ trưởng Năng lượng của UAE và chủ tịch của OPEC đã trả lời Reuters rằng OPEC và các nhà sản xuất dầu mỏ ngoài OPEC gồm cả Nga sẽ bàn về việc tiếp tục hợp tác của họ kéo dài nhiều năm khi họ nhóm họp trong tháng 6.
Số liệu từ công ty thông tin thị trường Genscape cho thấy tồn kho tại Cushing, Oklahoma, điểm phân phối dầu WTI kỳ hạn giảm 2,1 triệu thùng trong tuần tới ngày 16/2.
Một đường ống dẫn dầu mới từ kho cảng này tới Memphis, cùng với việc giảm dòng chảy từ đường ống Keystone của Canada, đã khiến tồn kho tại Cushing xuống mức thấp nhất trong ba năm. Dòng chảy từ đường ống Keystone đã giảm sau khi rò rỉ trong tháng 11/2017.
Tuy nhiên, một đồng USD mạnh, cao nhất trong 6 ngày đã gây áp lực lên giá dầu. Một đồng USD mạnh hơn khiến dầu và các hàng hóa khác định giá bằng đồng USD đắt hơn cho những người dùng tiền tệ khác.
Dầu Brent kỳ hạn chốt phiên 20/2 giảm 42 cent hay 0,6% xuống 65,25 USD/thùng sau khi giao dịch từ 65,81 USD tới 64,78 USD/thùng.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ đóng cửa tăng 22 cent hay 0,4% lên 61,90 USD/thùng, khi hợp đồng kỳ hạn tháng 3 hết hạn. Giá tăng lên mức cao nhất kể từ 7/2 tại 62,74 USD/thùng trong đầu phiên giao dịch này.
Hợp đồng kỳ hạn tháng 4 được giao dịch nhiều nhất chốt phiên tăng 24 cent lên 61,79 USD/thùng.
Chênh lệch giá giữa dầu Mỹ và dầu Brent gần mức thấp nhất 6 tháng sau khi nới rộng lên hơn 7 USD/thùng trong tháng 12/2017. Sự chênh lệch giá thu hẹp làm dầu WTI ít hấp dẫn cho người tiêu dùng tại tây bắc châu Âu để nhập khẩu dầu Mỹ, đặc biệt với các nhà máy lọc dầu đang tiến hành bảo dưỡng.
Tổng thể các thị trường dầu mỏ vẫn được hỗ trợ bởi việc hạn chế nguồn cung trong thỏa thuận OPEC bắt đầu từ năm ngoái để giảm tồn kho toàn cầu.
Ayed Al Qahtani, giám đốc nghiên cứu của OPEC cho biết dầu thô dư thừa giữ tại các kho đã giảm trong năm qua chỉ cao hơn mức trung bình 5 năm 74 triệu thùng, so với dư thừa khoảng 340 triệu thùng trong tháng 1/2017.
Goldman Sachs cho biết trong một lưu ý hàng ngày “các cuộc thảo luận gần đây nhất của Ủy ban Kỹ thuật Chung của OPEC và các quốc gia ngoài OPEC đã kết luận rằng tồn kho dầu đang giảm ở tốc độ nhanh hơn và thị trường này hiện nay sẽ tái cân bằng từ quý 2 tới quý 3”.
Tuy nhiên, tồn kho dầu thô của Mỹ dường như tăng tuần thứ 4 liên tiếp, theo số liệu thăm dò sơ bộ của Reuters. Báo các tồn kho hàng tuần bị chậm một ngày do nghỉ lễ Presidents Day.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet