Saudi Arabia đang cố gắng thuyết phục Nga tham gia cắt giảm sản lượng sâu hơn. Moscow cho biết họ sẽ tiết lộ lập trường trong những ngày tới.
Thỏa thuận hạn chế sản lượng dầu hiện nay giữa tổ chức OPEC và các đồng minh dẫn đầu là Nga dự kiến kết hạn vào cuối tháng 3/2020.
Nga đã đóng vai trò là trung tâm liên minh giữa các nhà sản xuất dầu trong và ngoài OPEC, gọi là OPEC+, khi họ bắt đầu hành động hợp tác trên thị trường dầu mỏ năm 2016.
Các quốc gia OPEC+ dự kiến nhóm họp trong đầu tháng 3/2020 để bàn luận hành động thêm nữa, nhưng đã có những lời kêu gọi đưa ra cuộc họp do ảnh hưởng của virus corona tới giá dầu.
Ravil Maganov, phó chủ tịch điều hành thứ nhất của Lukoil cho biết “quyết định chưa được đưa ra ... chúng tôi đã bàn luận về tất cả kịch bản. Hầu hết các công ty nghiêng về việc gia hạn thêm một quý”.
Ông đã trả lời phóng viên sau khi họp với các nhà sản xuất dầu của Nga và Bộ trưởng Năng lượng Alexander Novak.
Bộ trưởng Năng lượng Kazakhstan Nurlan Nogayev người đã có cuộc hội đàm với Novak tại Moscow trước đó cho biết Kazakhstan và Nga sẽ hợp tác để đạt được một lập trường chung về khả năng cắt giảm thêm sản lượng.
 

Nguồn: VITIC/Reuters