Báo cáo hàng tháng của IEA cho biết họ dự đoán nhu cầu nhiên liệu giao thông tăng chỉ 0,4% trong năm 2019 và 3,7% trong năm 2020.
Trong 7 tháng đầu năm nay, nhu cầu dầu mazut toàn cầu giảm 225.000 thùng/ngày, giảm lớn nhất đối với bất kỳ sản phẩm nào. Hầu hết sự sụt giảm này tại các kho cảng lớn như Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc và Hà Lan.
Báo cáo này cho biết “triển vọng kinh tế đang xấu đi và tăng trưởng thương mại yếu hơn là những yếu tố quan trọng”. Sự sụt giảm trong nhu cầu dầu mazut một phần thúc đẩy bởi nhu cầu tổng thể giảm.
Bắt đầu từ 1/1/2020, Tổ chức Hàn hải Quốc tế IMO yêu cầu sử dụng nhiên liệu mazut với hàm lượng lưu huỳnh hạn chế 0,5%, giảm từ 3,5% hiện nay.
Sự phục hồi trong nhu cầu mazut năm 2020 chủ yếu vì mật độ thấp hơn của dầu hàm lượng lưu huỳnh thấp, nghĩa là cần phải thêm nhiều nhiên liệu hơn để sản xuất cùng một khối lượng năng lượng.
Hầu hết sự tăng trưởng trong năm 2020 sẽ từ sự tăng trưởng vể thể tích này hơn là sự gia tăng trong nhu cầu vận chuyển.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet