Bộ trưởng Năng lượng Alexander Novak và các nhà sản xuất dầu mỏ trong nước đã tổ chức một cuộc họp vào tuần trước để bàn luận về thỏa thuận cắt giảm sản lượng. Thỏa thuận này sẽ hết hạn vào 31/3/2018.
TASS trích dẫn một trong số các nguồn tin, người đã tham gia cuộc họp này “việc gia hạn nửa năm đã được bàn luận. Mọi người đã đồng ý ngoại trừ Gazprom Neft, do công ty này dự kiến triển khai các dự án mới trong năm 2018”.
Bộ Năng lượng và các công ty gồm Gazprom Neft, tiếp tục bàn luận về những biến đổi của sự phát triển thỏa thuận OPEC+.
Gazprom Neft cho biết trong một tuyên bố “một vị thế thống nhất của các công ty Nga và nhà nước đang được Bộ Năng lượng thành lập”.
TASS trích dẫn nguồn khác cho biết việc quyết định cuối cùng có thể được thực hiện tại cuộc họp giữa các nhà sản xuất và Bộ vào cuối tháng 11.
Nga và OPEC được lên kế hoạch nhóm họp tại Vienna vào 30/11.
Ông Alexander Novak Bộ trưởng Năng lượng Nga cho biết Nga sẽ quyết định vị trí của mình về khả năng gia hạn thỏa thuận này vào cuối tháng 11. Ông cũng cho biết ông đã bàn luận khả năng gia hạn thỏa thuận với các nhà sản xuất dầu mỏ vào ngày 21/11.
Reuters đã báo cáo trong tháng trước, trích dẫn các nguồn của OPEC rằng các nhà sản xuất đang nghiêng về kéo dài thỏa thuận cho đến hết năm 2018, mặc dù quyết định này có thể sẽ bị trì hoãn cho đến đầu năm tới phụ thuộc vào thị trường.
Hồi tháng 10 Putin cho biết thỏa thuận giữa OPEC và các nhà sản xuất đối thủ có thể được gia hạn đến hết năm 2018.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet