Trong các thị trường khác, các tài sản trú ẩn an toàn như đồng yên và vàng đã tăng, sau khi Triều Tiên bắn tên lửa khác vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc, trong bối cảnh căng thẳng tại khu vực này về chương trình vũ khí hạt nhân tăng cao.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 15 cent hay 0,3% ở mức 49,74 USD/thùng. Phiên 14/9 trong một thời gian ngắn giá đã phá vỡ mốc 50 USD và kết thúc phiên tăng 1,2% lên 49,89 USD/thùng, mức đóng cửa cao nhất kể từ 31/7.
Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 20 cent hay 0,4% xuống 55,27 USD/thùng. Giá đã tăng 0,6% chốt phiên tại 55,47 USD/thùng trong phiên trước, mức đóng cửa cao nhất kể từ 13/4.
Ngân hàng ANZ cho biết trong một lưu ý “rào cản tâm lý 50 USD/thùng vẫn là một trở ngịa lớn đối với dầu WTI, sau khi chốt phiên không cao hơn mức này một lần nữa”.
Tuy nhiên, dầu thô Mỹ theo xu hướng tăng gần 5% trong tuần này, bởi các nhà máy lọc dầu trở lại hoạt động sau bão Harvey và các chỉ số nhu cầu mạnh hơn.
Dầu Brent hướng tới tăng 3% và tăng tuần thứ 3 liên tiếp.
Trong ngày 14/9, IEA cho biết dư thừa dầu mỏ toàn cầu đang giảm nhờ nhu cầu của châu Âu và Mỹ mạnh, cũng như sự sụt giảm sản lượng tại các nước trong và ngoài OPEC.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC trước đó dự báo nhu cầu dầu thô của họ tăng trong năm 2018 và chỉ ra những dấu hiệu thị trường toàn cầu thắt chặt hơn, cho thấy thỏa thuận cắt giảm sản lượng đang giải quyết dư cung.
Giám đốc điều hành BP, Bob Dudley trả lời Reuters trong một cuộc phỏng vấn rằng giá dầu có thể ở mức 50 tới 60 USD/thùng do các nhà sản xuất lớn giữ sản lượng hạn chế.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet