Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 36 US cent hay 0,5% lên 72,2 USD/thùng. Trong phiên trước giá đã giảm 4,6%, chạm mức thấp nhất kể từ giữa tháng 4. Dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ tăng 3 US cent lên 68,09 USD/thùng, giá đã giảm 4,3% trong phiên trước.
Một cuộc đình công của công nhân ngành dầu mỏ đã tăng cường trong ngày hôm qua sau khi có thêm hàng trăm công nhân biểu tình trong một tranh chấp về tiền lương và lương hưu, sau khi người sử dụng lao động không đáp ứng các nhu cầu theo đề nghị mới của liên đoàn lao động.
Cuộc đình công ngày bắt đầu từ ngày 10/7/2018 chỉ có một tác động hạn chế tới sản xuất dầu mỏ của Nauy cho đến nay, nhưng một số nhà khoan dầu cảnh báo khả năng hủy hợp đồng nếu việc tranh chấp diễn ra hơn một tháng.
Ngân hàng ANZ cho biết “những lo ngại về gián đoạn nguồn cung chưa hoàn toàn biến mất”. “Sản lượng từ Libya vẫn tiếp tục sụt giảm, bất chấp các cảng mở cửa lại”.
Tập đoàn Dầu Quốc gia (NOC) cho biết trong khi các cảng của Libya mở cửa lại, sản lượng tại mỏ Sharara dự kiến giảm ít nhất 160.000 thùng/ngày sau khi hai công nhân bị bắt cóc bởi một tổ chức không rõ.
Vào ngày 11/7/2018, NOC cho biết 4 kho cảng xuất khẩu đã được mở lại sau khi các phe phái miền đông bàn giao các cảng, trong khi đóng cửa kéo dài tại mỏ dầu El Feel ở miền tây nam cũng kết thúc. Hai ngày sau đó sản lượng gần 300.000 thùng/ngày của Sharara đã bị sụt giảm.
Sản lượng dầu của Mỹ từ 7 khu vực đá phiến chủ chốt dự kiến tăng 143.000 thùng/ngày lên mức kỷ lục 7,47 triệu thùng/ngày trong tháng 8, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA). Sản lượng dự kiến tăng ở tất cả 7 khu vực này, với mức tăng mạnh nhất 73.000 thùng/ngày tại lư vực Permian của Texas và New Mexico.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet