Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 34 cent lên 49,82 USD/thùng. Phiên trước đó hợp đồng này đã giảm 43 cent xuống 49,48 USD/thùng.
Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 24 cent lên 55,38 USD/thùng. Chốt phiên trước hợp đồng này giảm 34 cent xuống 55,14 USD/thùng, không xa mức cao 5 tháng tại 55,99 USD/thùng.
Bộ trưởng dầu mỏ Iraq Jabar al-Luaibi trả lời trong một hội nghị ở UAE, trong khi các lựa chọn đang được xem xét bởi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nhà sản xuất khác gồm việc gia hạn cắt giảm sản lượng nhiều tháng, sẽ sớm được quyết định thực hiện những gì khi thỏa thuận này hết hạn.
OPEC và các nhà sản xuất khác gồm Nga đã đồng ý giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày cho đến tháng 3/2018 trong một nỗ lực giảm tồn kho dầu thô toàn cầu và hỗ trợ giá.
Một số nhà sản xuất nghĩ hiệp ước này nên được kéo dài 3 hay 4 tháng, một số khác muốn gia hạn đến cuối năm 2018, trong khi một số nước gồm Ecuador và Iraq nghĩ nên có đợt đắt giảm nguồn cung khác.
Bộ trưởng dầu mỏ của Nigeria và giám đốc công ty dầu nhà nước Libya dường như tham dự một cuộc họp giữa OPEC và các quốc gia ngoài OPEC.
Cả hai nước này được miễn trừ khỏi thỏa thuận hạn chế nguồn cung và sự gia tăng sản lượng của họ đè nặng lên giá. Điều này đã thúc đẩy thêm cuộc đàm phán gồm cả Libya và Nigeria trong hiệp ước này.
Trong khi đó, số liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ API cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ tăng trong tuần trước trong khi tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất giảm. Tồn kho dầu thô tăng 1,4 triệu thùng trong tuần trước lên 470,3 triệu thùng so với dự đoán tăng 3,5 triệu thùng.
Số liệu tồn kho chính thức và hoạt động lọc dầu sẽ được Bộ Năng lượng Mỹ phát hành cuối ngày hôm nay.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet