Dầu thô Brent, chuẩn quốc tế đối với giá dầu ở mức 62,25 USD/thùng, cao hơn 3 cent so với đóng cửa phiên trước.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ ở mức 56,43 USD/thùng, tăng 1 cent so với phiên trước.
Các thương nhân cho biết họ tránh thực hiện các hợp đồng lớn mới do tình trạng chưa rõ ràng trên thị trường.
Tổ chức OPEC cùng với các nhà sản xuất bên ngoài dẫn đầu là Nga đang hạn chế sản lượng kể từ đầu năm nay trong một nỗ lực kết thúc dư cung toàn cầu và hỗ trợ giá.
Thỏa thuận này đã hạn chế sản lượng sẽ hết hạn vào cuối tháng 3/2018, nhưng OPEC sẽ nhóm họp vào 30/11 để bàn về triển vọng đối với chính sách này.
OPEC được dự kiến đồng ý kéo dài việc cắt giảm sản lượng do mức tồn kho vẫn cao bất chấp sụt giảm gần đây, mặc dù có những nghi ngờ về việc sẵn sàng tiếp tục hạn chế sản lượng của một số thành viên.
Ngoài các nhà sản xuất tự nguyện hạn chế sản lượng, đau đầu nhất cho OPEC là hoạt động khoan dầu của Mỹ ngày càng tăng, được dẫn đầu bởi các nhà sản xuất dầu đá phiến.
Tổ chức Năng lượng Toàn cầu Westwood cho biết sản lượng của Mỹ sẽ tăng thậm chí nhanh hơn số giàn khoan - đã tăng vọt từ 316 giàn vào giữa năm 2016 thành 738 giàn trong tuần trước - do các nhà sản xuất đạt được năng suất mỗi giếng dầu cao hơn. Tổ chức này dự báo hoạt động khoan dầu tăng 18% trong năm 2018 nhưng tăng trưởng nhu cầu mạnh hơn tại một số khu vực dịch vụ nhất định, do các nhà điều hành tập trung vào hiệu quả.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet