Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 56,40 USD/thùng, giảm 3 cent hay 0,05% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 7 cent hay 0,14% lên 50,62 USD/thùng.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất khác tổ chức họp tại Vienna vào ngày hôm nay để bàn luận khả năng gia hạn thỏa thuận cắt giảm nguồn cung dầu mỏ nhằm hỗ trợ giá.
Sẽ có một số tập trung vào việc liệu Nigeria và Libya hai nước được miễn trừ hạn chế sản lượng, sẽ tham gia cắt giảm trong tương lai không. Hai nước thành viên này được mời tham gia cuộc họp.
Ngân hàng ANZ cho biết “với tồn kho của Mỹ vẫn tăng, một tín hiệu mạnh mẽ về nguồn cung giảm dường như là cần thiết để đà tăng giá vẫn tích cực”.
OPEC và một số nhà sản xuất ngoài OPEC gồm cả Nga đã ký thỏa thuận đầu tiên vào tháng 11/2016 để cắt giảm nguồn cung của họ khoảng 1,8 triệu thùng/ngày, nhằm xóa dư cung toàn cầu và hỗ trợ giá.
Bất chấp những nỗ lực phố hợp của họ giá dầu vẫn bị áp lực xuống trong bối cảnh sản lượng của Mỹ ngày càng tăng.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ báo cáo sản lượng dầu thô của Mỹ đạt 9,51 triệu thùng/ngày trong tuần trước (tính đến 15/9) tăng từ 8,78 triệu thùng/ngày một tuần trước.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet