Giá đã phục hồi sau khi giảm 4% trong hôm thứ sáu 23/9 trong bối cảnh những dấu hiệu Saudi Arabia và Iran không tiến bộ trong việc đạt được thỏa thuận sơ bổ đóng băng sản lượng.

Các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ sẽ họp bên lề của Diễn đàn Năng lượng Quốc tế tại Algeria vào 26-28/9, nơi họ sẽ bàn luận về khả năng một thỏa thuận hạn chế sản lượng.

Bộ trưởng Năng lượng Algeria, Noureddine Bouterfa cho biết tại Algeria “chúng tôi sẽ không ra khỏi cuộc họp tay không”.

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ đã tăng 42 cent lên 44,90 USD/thùng sau khi giảm 1,84 USD/thùng hay 4% trong phiên trước. Dầu thô của Mỹ đã tăng 3% trong tuần trước.

Dầu thô Brent đã tăng 42 cent thành 46,31 USD/thùng sau khi chốt phiên giảm 1,76 USD/thùng hay 3,7% khi đóng của phiên trước. Hợp đồng này đã tăng 0,3% trong tuần trước.

Jonathan Barratt, giám đốc văn phòng đầu tư Ayers Alliance ở Sydney cho biết “các nước thực tế như Alberia vẫn đang nói về một thỏa thuận nghĩa là nó vẫn trên bàn, bất chấp các quan điểm khác về những gì có thể xảy ra”. “Tôi dự kiến Algeria và Venezueala tiếp tục thúc đẩy cho một thỏa thuận – việc đó là cấp bách đối với họ để đẩy giá lên”.

Cho đến nay có nhiều dấu hiệu trái chiều về liệu một thỏa thuận cắt giảm hay đóng băng sản lượng có khẳ năng đạt được không.

Các nguồn tin trả lời Reuters rằng Saudi Arabia không mong đợi một quyết định được thực hiện tại Algeria, trong khi Saudi Arabia cũng giảm sản lượng nếu Iran hạn chế sản lượng của họ trong năm nay, một đề nghị mà Tehran vẫn chưa trả lời.

Ngân hàng ANZ cho biết “với các bàn luận quanh việc đóng băng sản lượng tại OPEC đang nóng lên, giá dầu dường nhu vẫn biến động trong tuần này”.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn: Vinanet