Giá dầu được đẩy lên trên 50 USD lần đầu tiên trong 7 tháng vào ngày hôm qua do gián đoạn nguồn cung từ cháy rừng ở Canada và các cuộc tấn công tại Libya và Tây Phi đã làm giảm sản lượng 4 triệu thùng mỗi ngày. Nhu cầu tăng và một đồng đô la yếu hơn đã hỗ trợ giá dầu.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 7 cent xuống 49,41 USD/thùng sau khi đóng cửa giảm 8 cent trong phiên trước. Giá đã chạm 50,21 USD/thùng trong hôm qua, cao nhất kể từ đầu tháng 10.
Giá dầu thô giảm 9 cent xuống 49,5 USD/thùng. Dầu thô Brent đóng cửa giảm 15 cent, thoái lui từ mức 50,51 USD, cao nhất kể từ đầu tháng 11.
Ngân hàng ANZ cho biết trong một lưu ý “giá dầu thô WTI và Brent kỳ hạn vượt 50 USD/thùng do nguồn cung thắt chặt, nhưng không bất ngờ đạt mức kháng cự quan trọng và sau đó giảm trở lại”.
Giới phân tích kỹ thuật cho biết giá dầu, đã tăng gần 90% kể từ mức thấp 12 năm hồi đầu năm nay, đối mặt với những rào cản giá cả để di chuyển cao hơn trong ba đến năm tuần tới, với dầu Brent đang đối mặt với trở lại đáng kể quanh mức 52 USD/thùng.
Donald Trump, người được chọn là ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa, đã hứa làm sống lại các ngành công nghiệp than và dầu mỏ Mỹ, bằng cách loại bỏ các chính sách môi trường quan trọng gồm việc Mỹ rút khỏi hiệp ước khí hậu toàn cầu của Liên hợp quốc.
Bộ trưởng dầu mỏ Emmanuel Ibe Kachikwu cho biết chính phủ Nigeria cần giải quyết bất ổn tại khu vực sản xuất dầu mỏ Niger Delta, nhiều giờ sau khi nguồn tin Chevron cho biết một cuộc tấn công quân sự đã buộc họ đóng cửa các cơ sở hoạt động trên bờ tại khu vực bất ổn này.
Giới đầu tư cũng đang đợi sự xuất hiện của chủ tịch Cục dự trữ liêng bang Mỹ Janet Yellen tại một sự kiện cuối ngày hôm nay để biết thêm manh mối khi nào Fed có thể nâng lãi suất.
Một loạt các quan chức Fed đã kêu gọi bình thường hóa lãi suất do nền kinh tế Mỹ và lạm phát tăng, với tỷ lệ đặt cược tăng lãi suất vào tháng 6 hiện nay ở mức 34% so với 4% trong tuần trước, theo các nhà phân tích của ANZ.
Ngân hàng ANZ cho biết “các thị trường biến động nhiều hiện nay và trong khi số liệu tích cực đã cải thiện và lãi suất dự kiến tăng, nhiều tin hiện nay cần thiết để giúp hình thành dự đoán của thị trường về khả năng tăng lãi suất trong tháng 6 hay 7”.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet