-         Cà phê arabica tăng hơn 3 cent/lb do mua để đóng giao dịch bán và mua mới

-         Giá cacao củng cố bởi nguồn cung căng thẳng và triển vọng nhu cầu

(VINANET) – Giá cà phê arabica trên sàn ICE tăng vọt trong hôm 8/7 do những dấu hiệu kỹ thuật gây ra mua để đóng giao dịch bán khống và mua vào mới, cacao kỳ hạn ở dưới mức cao ba năm gần đây.

Một ngày sau khi rơi xuống mức thấp 4 tháng rưỡi, hợp đồng cà phê arabica kỳ hạn tháng 9 trên sàn ICE tăng hơn 3% trước khi giảm chút ít để đóng cửa tăng 1,85 cent hay 1,1% tại 1,7295 USD/lb.

Rodrigo Costa, giám đốc cà phê của Newedge USA, New York cho biết “có một số hợp đồng mua để đóng giao dịch bán khống và có thể có một số mua mới do thị trường này không xác nhận động thái yếu ngày hôm qua”.

Trong hôm thứ hai, giá đã thu hồi hầu hết sự mất giá mà đã gây áp lực giá dưới mức hỗ trợ quan trọng 1,7 USD/lb.

Theo số liệu từ hội đồng các nhà xuất khẩu cà phê, mức tăng trong hôm thứ ba đến mặc dù xuất khẩu từ nhà sản xuất hàng đầu Brazil trong tháng trước tăng mạnh so với năm trước.

Sự thu hút của các nhà đầu tư tập trung vào vụ thu hoạch của Brazil, với giá tăng 50% kể từ đầu năm nay do lo lắng về thiệt hại hạn hán. Đà tăng chậm lại kể từ giữa tháng 4 do các thương nhân đợi thông tin nhiều hơn về quy mô thiệt hại của mùa vụ.

Cà phê robsuta kỳ hạn tháng 9 trên sàn Liffe tăng 25 USD hay 1,2% đóng cửa tại 2.063 USD/tấn, hướng tới mức cao 7 tuần 2.085 USD trong hôm thứ năm.

Hợp đồng cacao tháng thứ hai trên sàn ICE đóng cửa tăng 17 USD hay 0,5% tại 3.116 USD/tấn.

Tuần trước giá đã chạm mức cao 3 năm, ủng hộ bởi dự đoán thiếu hụt nguồn cung cấp toàn cầu trong năm niên vụ 2014/15. Ngay cả khi đà mua vào đã chậm lại do vụ phụ bội thu trong niên vụ 2013/14 tại Tây Phi đã tăng triển vọng nguồn cung cấp.

Một nhà phân tích châu Âu cho biết sự thâm hụt này bị xói mòn bởi một vụ phụ lớn.

Cacao kỳ hạn tháng 9 trên sàn Liffe tăng 7 GBP hay 0,4% đóng cửa tại 1.931 GBP/tấn.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters