-         Cà phê arabica trên sàn ICE tiếp tục thảm hại do xu hướng giảm giá theo biểu đồ

-         Cacao kỳ hạn tăng sau khi giao dịch biến động

(VINANET) – Giá cà phê arabica kỳ hạn trên sàn ICE giảm xuống gần mức thấp 5 tháng trong hôm thứ sáu 11/7 và tiếp tục thảm hại tuần thứ tư do những dấu hiệu kỹ thuật giảm giá.

Cacao kỳ hạn tăng do giá bơ ổn định mạnh và các đại lý đã tiếp nhận số liệu nhu cầu của châu Âu yếu hơn dự kiến.

Hợp đồng arabica kỳ hạn tháng 9 trên sàn ICE đóng cửa giảm 1,6 cent, gần 1% xuống 1,614 USD/lb với khối lượng giao dịch lớn. Hợp đồng này đã giảm tuần thứ 4 liên tiếp do tiếp tục đà bán ra sau khi thanh lý trong hôm thứ năm.

Hợp đồng này đã giảm xuống mức thấp 1,5955 USD, thấp nhất kể từ tháng 2, khi giá chỉ bắt đầu tăng do lo ngại về thiệt hại liên quan tới hạn hán tại Brazil, nước trồng lớn nhất thế giới.

Giá đã lao dốc 30% từ mức đỉnh 2,19 USD/lb của tháng 4 do xuất khẩu của Brazil tăng so với năm trước và tình trạng không rõ ràng kéo dài về mức độ thiệt hại của mùa màng.

Hợp đồng cà phê robusta kỳ hạn tháng 9 trên sàn Liffe đóng cửa giảm 12 USD hay 0,6% xuống 1.997 USD/tấn.

Trong thị trường cacao, hợp đồng giao tháng thứ hai trên sàn ICE tăng 9 USD hay 0,3% đóng cửa tại 3.090 USD/tấn với phiên giao dịch biến động.

Hợp đồng cacao kỳ hạn tháng 9 trên sàn Liffe đóng cửa tăng 10 GBP hay 0,5% lên 1.925 GBP/tấn.

Giá bơ cacao bám theo mức cao nhiều tháng do kinh doanh chậm lại trước số liệu nghiền của châu Á sắp tới.

Các thương nhân đã tiếp nhận số liệu chỉ ra số lượng nghiền bột trong quý 2 của châu Âu giảm 0,7% so với cùng kỳ một năm trước.

Số liệu này chỉ ra nhu cầu, dưới mức dự đoán của thị trường tăng 3%.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters