Nga, nước có dự trữ khí lớn nhất thế giới và xuất khẩu lớn nhất Châu Âu cho biết diễn đàn các nước xuất khẩu khí sẽ không cạnh tranh với OPEC bằng việc áp đặt hạn ngạch sản xuất đối với các thành viên 

Thứ trưởng bộ dầu mỏ của Nga ông Anatoly Yonovsky cho biết các thị trường khí và dầu là “hoàn toàn khác nhau” và không có thành viên nào cố gắng áp đặt hạn ngạch sản xuất trong cùng một cách thức như Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).

Tổng thư ký Leonid Bokhanovsky cho biết trong tháng 12, Gas Forum trong đó tập hợp các nhà xuất khẩu lớn nhất thế giới với cùng một cách thức như nhóm các nhà sản xuất dầu OPEC, không thể kiểm soát sản lượng hoặc giá toàn cầu đối với 5 hoặc 10 năm tới bởi hầu hết các hợp đồng cung cấp là dài hạn.

Mười một thành viên của diễn đàn là Algeria, Bolivia, Ai Cập, Equatorial Guinea, Iran, Libya, Nigeria, Qatar, Nga, Trinidad & Tobago and Venezuela. Kazakhstan, Netherland và Na Uy có tư cách quan sát viên. Malaysia, Indonesia và Brunei có thể tham dự như các thành viên và nhóm có thể thảo luận với Australia, Turkmenistan và Canada vể việc trở thành quan sát viên.

Theo Bloomberg