(VINANET) – Giá dầu giảm nhẹ trong đầu phiên giao dịch châu Á sáng nay, sau khi tuần trước dầu thô Brent có tuần giảm đầu tiên trong vòng một tháng. Hơn nữa giá dầu còn bị ảnh hưởng của động thái giảm lãi suất tại Trung Quốc cuối tuần qua, không tạo được niềm tin rằng nhu cầu dầu tại nước tiêu thụ lớn nhất thế giới này sẽ cải thiện nhanh chóng và nâng giá lên.

Dầu thô WTI ngọt nhẹ của Mỹ đã giảm 13 cent xuống 59,26 USD/thùng, có tuần tăng thứ 8 liên tiếp trong tuần trước, chuỗi tăng dài nhất kể từ cuối năm 2012 và đầu năm 2013.

Dầu Brent đã giảm 13 cent xuống 65,26 USD/thùng sau khi có tuần giảm 1,6%, lần đầu tiên trong một tháng.

Các nhà phân tích theo đồ thị cho biết đợt tăng giá dầu theo yếu tố kỹ thuật đã kết thúc, dầu thô WTI có thể giảm xuống dưới 55 USD/thùng, thậm chí xuống dưới 49 USD, do sự phục hồi trong đồng đô la hỗ trợ áp lực lên thị trường này.

Giới phân tích cũng cho biết các yếu tố cơ bản thị trường toàn cầu cho thấy giá yếu hơn do vẫn có nguồn cung dồi dào để đáp ứng tăng trưởng nhu cầu đang chậm chạp.

Số liệu hôm thứ sáu 8/5 cho thấy nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc kỷ lục trong tháng 4 cũng không hỗ trợ giá dầu.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết nhập khẩu trong tháng 4 có thể là phản ánh cơ hội dự trữ và mua vào.

Đợt tăng giá trong 4 tuần của dầu Brent lên mốc cao nhất 2015 đã ngừng lại cuối tuần trước do nguồn cung dầu thô châu Âu và châu Mỹ vượt trội kéo giá giảm.

Tại Libya, sản xuất dầu vẫn biến động sau khi một cuộc biểu tình đóng cửa giếng dầu Nafoura, làm giảm sản lượng tại tập đoàn dầu Arabian Gulf Oil Co, Libya 35.000 thùng/ngày.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters