Các cơ quan chức năng huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang đã tiến hành tiêu hủy trên 100 kg thuốc tân dược không rõ nguồn gốc xuất xứ được bày bán công khai tại các phiên chợ vùng sâu, vùng xa.

Đây là số lượng lớn thuốc tân dược do Đội kiểm tra liên ngành huyện Mèo Vạc tiến hành thu giữ được tại các chợ phiên. Số lượng thuốc tân dược được tiêu hủy này không rõ nguồn gốc xuất xứ, trên bao bì chỉ ghi chữ nước ngoài. Nhiều loại thuốc như dầu gió, cao xoa bóp, thuốc chữa tiêu chảy và một số loại thuốc tuýp.

Các loại thuốc trên được nhiều người buôn thuốc không có chứng chỉ hành nghề bán tại các chợ phiên trên địa bàn với giá rất rẻ. Mặc dù không biết nguồn gốc xuất xứ nhưng do giá thành rẻ hơn rất nhiều so với loại thuốc tân dược được bán tại các hiệu thuốc, nên bà con đồng bào các dân tộc thường mua các loại thuốc này tại các chợ phiên về sử dụng.

Trước thực trạng thuốc tân dược không rõ nguồn gốc xuất xứ bán tràn lan tại các chợ phiên, UBND tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các ngành chức năng của tỉnh tăng cường cử cán bộ xuống cơ sở kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng buôn bán thuốc tân dược không có nguồn gốc xuất xứ nhằm đảm bảo sức khỏe cho bà con dân tộc thiểu số.

Nguồn: Công an nhân dân

Nguồn: Vinanet