Ngay từ những ngày đầu tháng 3, giá hàng loạt nhãn sữa nhập khẩu trên thị trường đua nhau tăng tốc.

Trước tình hình căng thẳng của thị trường sữa, sản phẩm sữa nội và sữa ngoại thi nhau tăng giá làm cho người tiêu dùng lo lắng nhất là các bà mẹ có con nhỏ…

Ngày 15/3, tại khu vực trung tâm bán sữa sỉ trên đường Nguyễn Thông, quận 3, TP HCM cho thấy, hầu như tất cả các loại sữa đều tăng giá. Theo các chủ hàng bán sữa tại đây cho biết, thì chỉ trong tuần đầu tiên của tháng 3, họ đã treo bảng giá mới áp dụng đối với hàng loạt nhãn sữa ngoại.

Trong đó ngay đầu tháng, hơn 40 loại sản phẩm sữa của hãng Abbott đã tăng giá 10-20%. Điển hình như sữa Ensure Gold hộp 900g giá 474.000 đồng "vọt" lên 557.000 đồng. Tiếp tục những ngày sau đó, nhiều hãng sữa khác như Mead Johnson, XO, Milex… tiếp tục điều chỉnh tăng 5-15% giá bán. Hãng Hanco food cũng điều chỉnh giá sữa tăng từ 5-10%.

Chủ đại lý sữa tại đây cũng cho biết, trước đó, trong tháng 2, các hãng sữa đã nhiều lần điều chỉnh giá bán: Mead Johnson điều chỉnh giá các sản phẩm Enfagrow, Enfakid tăng khoảng 7-8%, Dutch Lady tăng giá các sản phẩm sữa bột từ 13-15%.

Nguyên nhân tăng giá sữa này được các chủ đại lý giải thích rằng việc tăng giá chủ yếu vẫn là chi phí đầu vào tăng cao cùng các biến động tỉ giá đồng USD Mỹ. Như vậy, chỉ trong vòng 1 tuần đầu tháng 3 này, giá sữa trên thị trường TP HCM đã tăng ngất ngưởng 20%.

Hiện nay, xăng dầu, điện… có tăng nhưng chưa hẳn điều đó khiến chi phí của sữa tăng cao như vậy, bởi nhiều hãng sữa chỉ nhập hàng nước ngoài về bán, chi phí phát sinh sẽ không nhiều như sản xuất trong nước và có thể kiểm soát được.

Nguồn: An ninh kinh tế

Nguồn: Vinanet