VINANET - EU mở rộng thuế quan đối với vít thép không gỉ Trung Quốc thông qua Philippine

Liên minh châu Âu (EU) đã mở rộng thuế quan đối với vít thép không gỉ Philippine và đai ốc từ Trung Quốc do gian lận thuế nhập khẩu.

Móc thép không gỉ từ Trung Quốc được vận chuyển đến châu Âu thông qua Philippine để tránh thuế nhập khẩu 27,4%.

Thuế nhập khẩu được gian lận bởi vận chuyển thông qua Philippine.

Tuy nhiên, hai công ty của Philippine

 là Multi-Tek Fasteners Inc và Rosario Fasteners Corp đã thực hiện từ sự mở rộng này. Chính sách bảo vệ thương mại của EU áp đặt mức thuế 27,4% đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, giúp châu Âu buộc chặt người sản xuất bao gồm Bulnava Srl của Italia, Reisser Schraubentechnik GmbH của Đức và Ugivis SA của Pháp thêm cạnh tranh chi phí thấp từ các nước châu Á. Trong khi đó, EU cũng tái áp đặt 5 năm thuế chống bán phá giá 23,6% đối với móc thép không gỉ từ Đài Loan.

Baosteel dự kiến nhu cầu thép Trung Quốc năm 2013 tăng

Nhà sản xuất thép lớn nhất Trung Quốc - Baosteel – dự kiến nhu cầu thép của nước này sẽ tăng mức độ vừa trong năm nay. Ông He Wenbo, Tổng giám đốc công ty cho biết, ngành công nghiệp thép đã phải đối mặt với những khó khăn trong năm ngoái nhưng năm nay sẽ trở nên tốt hơn.

Ông cho biết rằng, mặc dù chính phủ Trung Quốc vừa mới đưa ra các biện pháp mới để kiểm soát lạm phát như 20% thuế đối với lợi nhuận của nhà thứ hai, do vậy triển vọng dài hạn cho nhu cầu thép vẫn là tích cực bởi quá trình đô thị hóa.

Mặc dù năm ngoái ngành công nghiệp thép Trung Quốc phải chịu đựng rất nhiều do chi phí nguyên vật liệu tăng cao, nhu cầu yếu, khủng hoảng kinh tế và dư thừa công suất. Ông vẫn nghĩ rằng, lợi nhuận của công ty trong năm nay sẽ đạt 1,6 tỉ USD.

Baosteel giảm giá xuất khẩu thép cuộn austenitic không gỉ

Theo báo cáo, Baosteel - hãng sản xuất thép Trung Quốc đã thông báo cắt giảm giá xuất khẩu thép cuộn austenitic không gỉ 50 USD/tấn theo đơn hàng do gía nickel giảm.

Một quan chức của Baosteel cho biết, nhu cầu mặt hàng này không thay đổi kể từ cuối tháng 2/2013. Tuy nhiên, người mua trở nên thận trọng hơn về bao bì do giá nickel giảm.

Trong tháng 2/2013, giá nickel giảm khoảng 1.600 USD/tấn so với tháng trước đó.

Sản lượng thép thô hàng ngày của Trung Quốc trong tháng 2/2013 đạt mức cao lịch sử mới

Theo thống kê mới nhất bởi Cơ quan thống kê quốc gia (NBS), sản lượng thép thô Trung Quốc trong tháng 2/2013 đạt tổng cộng 61,83 triệu tấn.

Trong tháng 2/2013, sản lượng thép thô trung bình ngày của nước này đạt 2,208 triệu tấn, tăng 7,6% so với tháng trước đó và tăng 9,8% so với cùng tháng năm ngoái.

Sản lượng thép thô hàng ngày của Trung Quốc đạt mức cao lịch sử mới trong năm 2012, làm cho các nhà sản xuất thép châu Á đối mặt với áp lực dư cung.

Tồn kho quặng sắt Trung Quốc giảm xuống còn 67 triệu tấn, mức thấp nhất trong 3 năm

Theo báo cáo từ hãng truyền thông, vấn đề cung cấp quặng sắt quá mức cho các nhà sản xuất thép có thể ở mức độ vừa phải do dự trữ quặng sắt tại các cảng chính của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm do lượng nhập khẩu giảm.

Hơn nữa, Cục hải quan Trung Quốc đã cung cấp số liệu mới đây cho thấy rằng, trong tháng trước, nước này đã nhập khẩu 56,42 triệu tấn quặng sắt, giảm 13,17% so với cùng tháng năm trước và thấp hơn 9,12 triệu tấn đã nhập khẩu trong tháng 1/2013.

Điều đó cho thấy rằng, tồn kho quặng sắt tại 34 cảng của Trung Quốc giảm xuống còn 77,75 triệu tấn.

Mặt khác, ngày 8/3, tồn kho quặng sắt tại 30 cảng chính của Trung Quốc giảm 2,98 triệu tấn so với 66,54 triệu tấn tuần trước đó, mức thấp nhất kể từ giữa tháng 1/2010.

Nguồn: Internet