Nhiều dự án... bung hàng
Như những lần trước, năm nay vào dịp Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2017), nhiều chủ đầu tư dự án BĐS tại Đà Nẵng lại rục rịch tung các dự án ra thị trường. Động thái này được kỳ vọng sẽ lôi kéo một lượng lớn khách hàng tiềm năng kết hợp “2 trong 1”, khi vừa đi du lịch ngắm pháo hoa vừa tìm mua các sản phẩm BĐS ở thành phố đáng sống...
Thời điểm này, rất dễ kể ra những dự án BĐS ở Đà Nẵng, hoặc vùng phụ cận sẽ được chủ đầu tư, công ty môi giới giới thiệu ra thị trường. Đầu tiên, có thể kể đến lễ mở bán phân khu mới, đồng thời tri ân khách hàng của dự án Sunriver City do chủ đầu tư CTCP Giao thông - Vận tải Quảng Nam và đơn vị phân phối CTCP Vùng Đất Sáng (BrightLand) tổ chức.
Theo đó, đây là khu đô thị có vị trí đắc địa, khi ôm trọn dòng sông Cổ Cò, nằm kề các tiện ích đẳng cấp như: khu tổ hợp giải trí hàng đầu Đông Nam Á Cocobay, hệ thống giáo dục quốc tế APU, làng đại học Đà Nẵng, bệnh viện quốc tế, tuyến resort 5 sao, sân golf Montgomeria Links... Đặc biệt, dự án Sunriver City đã có pháp lý hoàn chỉnh, hoàn thiện hạ tầng và “sổ đỏ”.
Hiện, Sunriver City đang được xem là dự án có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư trong phân khúc đất nền giá rẻ tại phía Nam Đà Nẵng. Theo đó, khi vừa có thông tin mới về đợt mở bán giai đoạn 3 của dự án đã có hơn 90% sản phẩm đã được đặt chỗ. Trong dịp này, BrightLand dành nhiều phần quà với tổng giá trị lên đến 50 triệu đồng, cùng những tấm vé xem pháo hoa cho khách hàng giao dịch tại dự án.
Cũng trong dịp này, CTCP Đất xanh miền Trung cũng tổ chức ra mắt, giới thiệu dự án Chăm Riverpearl. Được biết, đây là dự án nằm ở khu vực Bắc Đà Nẵng, kết nối tuyến đường 14B vào trung tâm thành phố với quốc lộ 1A và đường cao tốc Liên Chiểu - Dung Quất. Khu đô thị sinh thái Chăm Riverpearl rộng trên khuôn viên 59,5 ha với cơ sở hạ tầng đồng bộ, các công trình tiện ích theo tiêu chuẩn quốc tế.
Giai đoạn đầu, dự án sẽ xây dựng một cộng đồng dân cư trên diện tích 18 ha với các mô hình nhà ở đa dạng, từ biệt thự cao cấp đến nhà phố hiện đại, kèm theo đầy đủ các dịch vụ resort nghỉ dưỡng đẳng cấp. Ngoài Chăm Riverpearl, Đất Xanh miền Trung còn giới thiệu dự án 100 căn shophouse mặt hồ đầu tiên tại TP. Đà Nẵng.
Theo đó, Shophouse Lakeside Palace là dự án shophouse đầu tiên do Đất Xanh miền Trung xây dựng tại khu vực Tây Bắc Đà Nẵng. Dự án gồm 100 căn shophouse thông minh với kiến trúc tân cổ điển sang trọng. Đặc biệt, trong dịp này Savills Việt Nam cũng sẽ tổ chức sự kiện “Property Holiday Sales”, nhằm giới thiệu các dự án đang phân phối tại Quảng Nam và Đà Nẵng.
Sự kiện cung cấp những đánh giá tổng quan về tiềm năng thị trường BĐS Đà Nẵng. Đồng thời, giới thiệu chi tiết đến khách hàng các dự án BĐS cao cấp trong danh mục Savills đang phân phối như, The Ocean Resort, Luxury Apartment tại Sheraton Four Points, chung cư cao cấp Azura, dự án Harmony Tower và Hội An Royal Residences...
Đòn bẩy từ du lịch
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc CTCP Vùng Đất Sáng cho rằng, sự kiện pháo hoa vào dịp lễ 30/4-1/5 năm nay sẽ thu hút một lượng lớn khách du lịch đổ về TP. Đà Nẵng. Đây cũng sẽ là cơ hội thu hút các nhà đầu tư từ khu vực khác đến tham dự sự kiện và đầu tư vào thị trường BĐS ở địa phương, đặc biệt tại khu vực phía Nam thành phố. Điều thuận lợi hơn khi thời điểm lễ hội diễn ra đúng 2 đợt nghỉ lớn 30/4 - 1/5 và kỳ nghỉ hè của học sinh, sinh viên cả nước bắt đầu từ tháng 6 nên lượng khách chắc chắn sẽ tăng vọt.
Trong thực tế những năm gần đây, cứ vào dịp lễ hội pháo hoa dịp thu hút đông nhất lượng khách từ khắp các nơi trong và ngoài nước đến với Đà Nẵng cũng là thời cơ vàng cho các DN địa ốc tung ra các sản phẩm mới. Bởi thế, vào dịp lễ hội pháo hoa Đà Nẵng, nhiều nhà đầu tư BĐS địa phương lại tất bật chuẩn bị với hàng loạt chương trình khuyến mãi, giới thiệu dự án, mở bán, thậm chí có cả khởi công, động thổ các dự án BĐS, nhằm thu hút sự quan tâm của các “thượng đế” xa gần.
Trong thực tế, với hàng triệu khách tới TP. Đà Nẵng dịp pháo hoa, trong số đó có không ít người quan tâm, sẵn sàng đầu tư vào thị trường BĐS ở địa phương. Được biết, năm 2016 Đà Nẵng đón hơn 5 triệu lượt khách du lịch, tăng 18% so với năm 2015, trong đó khách quốc tế đạt 1,6 triệu lượt.
Con số này dự kiến sẽ còn tăng đột biến trong năm nay với sự kiện Đà Nẵng đăng cai tổ chức APEC 2017 và DIFF 2017, cùng hàng loạt sự kiện, lễ hội khác. Đây là những yếu tố thuận lợi để thị trường BĐS tại địa phương phát triển.
“Ăn theo” pháo hoa lẫn thị trường BĐS, trong dịp này các công ty du lịch lữ hành cũng tung ra các tour du lịch BĐS tại Đà Nẵng, vừa tham quan các danh lam thắng cảnh vừa kết hợp tham gia các buổi giới thiệu, khảo sát các dự án BĐS trên địa bàn.
Có thể khẳng định, du lịch ngày càng phát triển, cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, đặc biệt khả năng sinh lời từ thị trường BĐS... nên thời gian qua, không ít chủ đầu tư sẵn sàng “xuống tiền” vào các sản phẩm BĐS ở Đà Nẵng. Điều này, góp phần làm nên sự tăng trưởng mạnh của thị trường BĐS địa phương. Ông Erik Billgren, quản lý điều hành Savills Đà Nẵng đã khẳng định, hiệu ứng từ du lịch đang tạo đòn bẩy đáng kể cho thị trường BĐS Đà Nẵng.
Việc được bao quanh bởi những thắng cảnh thiên nhiên là điểm khác biệt và độc đáo của thị trường BĐS ở địa phương so với TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Ngoài ra, thị trường BĐS Đà Nẵng với nền tảng là nghỉ dưỡng, khai thác sinh lời, khá́c hẳn so với BĐS Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh chủ yếu để ở.
Nguồn: cafef.vn