Xuất hiện tại Việt Nam từ khoảng giữa năm 2016, nhưng sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng dự án tại nhiều tỉnh thành đã cho thấy sức hấp dẫn của Hometel là không thể phủ nhận.
Một số dự án theo mô hình Hometel chỉ vừa mở bán không lâu đã khóa bảng hàng đến hơn một nửa trong tổng số các căn hộ. Tạo lên hiện tượng “tranh mua”, nhất là khách hàng nào cũng muốn sở hữu một căn hộ góc có hướng nhìn đẹp.
Trong lần mở bán của dự án Hometel Green Bay Premium tại Hà Nội, có đến hơn 50% số căn hộ đã được chốt giữ chỗ thành công.
Với Hometel, khách hàng có toàn quyền quyết định hướng đi cho căn hộ khi có thể lựa chọn giữa hai phương án, một là tư quản lý, tự tìm nguồn khách thuê và thu trọn lợi nhuận, hai là ủy quyền cho một đơn vị vận hành cho thuê.
Các dự án được phát triển theo mô hình Hometel hiện nay đều nằm ở các trọng điểm du lịch sôi động bậc nhất của vùng miền như Nha Trang, Đà Nẵng hay Hạ Long. Đương nhiên, các dự án này cũng thừa hưởng hạ tầng kỹ thuật tốt, cùng lượng khách du lịch ổn định nhu cầu lưu trú quanh năm cao của địa bàn, cơ hội thuê giá cao, tiềm năng tăng giá và lấp đầy phòng, tối đa công suất lớn.
Chi tiết hơn về mức lợi nhuận thu được từ đầu tư Hometel, cụ thể, theo tính toán của đơn vị quản lý cho thuê Maxshare, chỉ cần công suất thuê đạt 25%/năm, giá thuê 2 triệu đồng/ngày đêm Hometel Green Bay Premium đã có thể mang lại lợi nhuận tối thiểu 12%/năm cho khách, trong khi mức đầu tư tương đương khoảng 1,5 tỷ đồng/căn.
Vẫn biết Hometel với hai khác biệt điển hình là sở hữu lâu dài (sổ đỏ) và linh hoạt trong quản lý vận hành. Tuy nhiên, Hometel sẽ có thể mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư nếu quy tụ đầy đủ các yếu tố như vị trí đắc địa tại khu du lịch sầm uất, tiện ích dịch vụ đồng bộ đẳng cấp, kết nối các trung tâm thương mại - vui chơi giải trí đặc sắc, mãn nhãn với view căn hộ, và khả năng tăng giá trị cao trong tương lai.
Homtel Green Bay Premium tọa lạc tại vị trí đắc địa bên Vịnh Hạ Long và là điểm trung chuyển của con đường du lịch Hà Nội - Hạ Long, Tuần Châu - Bãi Cháy. Dự án là một trong những sản phẩm cao cấp ở Hạ Long có 100% căn hộ hướng nhìn ra vịnh Hà Long.
Hơn hết, ngoài việc chủ đầu tư Bim Group đầu tư hàng trăm tỷ cho các hạng mục tiện ích, dịch vụ, cảnh quan, cây xanh thì Green Bay Premium cũng thụ hưởng toàn bộ các giá trị sống khác của toàn khu Green Bay Village và quần thể chung Hạ Long Marine.

Nguồn: Vneconomy.vn