Đây là nhận định của Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) trong báo cáo tình hình thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm và dự báo thị trường bất động sản cuối năm 2017.
 Theo nhận định của HoREA, thị trường bất động sản trong năm 2017, mặc dù còn nằm trong chu kỳ tăng trưởng, nhưng sẽ tiếp tục xu thế chững lại.
 Về khả năng có, hay không có "bong bóng" bất động sản trong năm 2017, HoREA cho rằng khó có thể xảy ra, bởi sự can thiệp ngày càng kịp thời và hiệu quả của các cơ quan chức năng, đồng thời các doanh nghiệp cũng đang nỗ lực tái cơ cấu đầu tư, định hình lại sản phẩm phù hợp nhu cầu của thị trường.
 Dự báo, trong giai đoạn 2017 – 2020, sẽ có sự điều chỉnh lớn để giải quyết tình trạng lệch pha cung - cầu hiện nay, giúp cho thị trường trở lại hướng phát triển lành mạnh, bền vững hơn.
 Cụ thể, các nhà đầu tư sẽ có sự chuyển hướng mạnh sang phân khúc thị trường bất động sản có giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thật của đa số người có thu nhập trung bình, thu nhập thấp đô thị.
 Song song đó, tiến trình hợp tác giữa các doanh nghiệp trong ngành sẽ là tất yếu, cùng với hoạt động mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, chuyển nhượng dự án sẽ phát triển mạnh hơn trước đây, nhất là sau ngày 15/08/2017, thời điểm Nghị quyết của Quốc hội về xử lý nợ xấu có hiệu lực thi hành.
Nguồn: Xuân Thắng/Tri thức trẻ