Trong cuộc họp ngày 17/12 về việc tìm giải pháp giảm ùn tắc giao thông cuối năm, Phó giám đốc Sở Giao thông Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cho biết sẽ tổ chức xén toàn bộ dải phân cách giữa tuyến đường Trần Duy Hưng (đoạn Hoàng Minh Giám - cầu vượt Nguyễn Chí Thanh) để mở rộng mặt đường, kết hợp tổ chức giao thông đồng bộ với thiết kế hầm chui Trung Hòa và cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - đường Láng.

 
 

Phó giám đốc Sở cho hay đây là tuyến đường đẹp của thủ đô, nhưng từ hầm chui Trung Hòa đi lên (hướng đi Trần Duy Hưng) đâm vào dải phân cách giữa nên bắt buộc phải tháo dỡ. “Vì sự phát triển, phải chấp nhận loại bỏ cái không phù hợp”, ông Tân nói và cho biết thêm đất ở giữa tuyến đường dành cho việc tổ chức giao thông, khi chưa thi công đường thì trồng hoa trồng cỏ. 

 
 

Đường Trần Duy Hưng cùng với đường Nguyễn Chí Thanh, được khánh hoàn thiện và đưa vào hoạt động trên 10 năm qua, được coi là tuyến đường đẹp nhất, hiện đại nhất thủ đô thời điểm đó. Dải phân cách giữa tuyến đường là thảm cỏ rộng, được trang trí vườn hoa, cây cảnh.

 
 

Đoạn cuối nối với cầu vượt thảm cỏ xanh đã bị xén để làm lối dẫn lên cầu. Ông Nguyễn Hoàng Thanh ở Trung Kính (Cầu Giấy) nói: "Nhìn thảm cỏ xanh và hàng cau cảnh đẹp như thế này bị phá rất tiếc, nhưng vì sự phát triển của giao thông, tránh ùn tắc thì đây là việc nên làm".

 
 

Sáng 18/12, việc xén thảm cỏ dải phân cách giữa đã thực hiện khoảng 200m từ cửa hầm chui nút giao Trung Hòa (Big C) đến cổng vào của tòa nhà Grand Plaza.

 
 

Việc phá dỡ thảm cỏ và cây xanh ở dải phân cách giữa được làm vào ban đêm để tránh ùn tắc giao thông.

 
 

Tại đoạn đã phá dỡ xong, công nhân nhanh chóng đổ cát để thi công làm đường.

 
 

Vào giờ cao điểm tại đoạn đường Trần Duy Hưng giao với Hoàng Minh Giám thường xuyên xảy ra ùn tắc kéo dài vì lòng đường bị thu hẹp. Theo Sở Giao thông Hà Nội, giai đoạn đầu khoảng 200 m dải phân cách nối với hầm chui sẽ hoàn thiện trước Tết. Trong quý I/2016, đoạn còn lại từ khách sạn Granplaza đến cầu vượt Trần Duy Hưng sẽ được hoàn thiện.

 
 

Tuyến hầm chui nút giao Trung Hòa về cơ bản đã hoàn thiện tới 80%, hai đường dẫn đang được đổ sỏi và một bên đã được trải nhựa.

 
 

Đoạn từ cổng siêu thị Big C đến ngã tư Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám đang được hoàn thiện hệ thống dải phân cách giữa, đường dẫn đã được trải nhựa.

 
 

Phía tường bao của hầm chui, một số công nhân đang dùng máy để mài cho bề mặt bê tông bằng phẳng và lắp lan can. Theo lãnh đạo Ban quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư), hầm chui Trung Hòa sẽ thông xe vào ngày 31/12, vượt tiến độ 6 tháng. 

Theo Bá Đô

VnExpess

Nguồn: VnExpress