Đặt những chậu cây bằng đất nung phủ kín ban công để tạo không gian xanh và không gian cổ điển, nhẹ nhàng. (Nguồn ảnh: Guiadejardin)

Che chắn ban công bằng một loại vải bạt sặc sỡ, bố trí thêm những chiếc ô cùng màu vào ngày nắng. Thiest kế những bộ bàn ghế phù hợp với diện tích ban công. Từ thiết kế này, bạn sẽ có cảm giác ban công như một nơi nghỉ dưỡng thực sự. (Nguồn ảnh: Pointfromview)

Với những ban công rộng về chiều ngang, hãy mạnh dạn bỏ đi hệ thống cửa sổ và mở thật rộng cửa ra vào để lấy được nhiều ánh sáng và không gian. Bố trí vào đó những nội thất sinh hoạt cho phù hợp với nhu cầu của gia đình như bàn ăn, bàn trà, hoặc nệm ngồi. (Nguồn ảnh: Home Design Magazine)

Phủ xanh toàn bộ ban công bằng những cây trồng có lá nhỏ và mọc dày. (Nguồn ảnh: Homeinfatuationblog)

 Tự tay mình làm những chiếc cốc nến xinh đẹp, treo chúng lên ban công để căn hộ có thêm không gian lãng mạn và thư giãn vào buổi tối. (Nguồn ảnh: Craftynest).

Làm những bàn minin được treo trực tiếp vào ban công. Thiết kế này phù hợp với các căn hộ có diện tích nhỏ hoặc dành cho chủ nhân còn độc thân. (Nguồn ảnh: Modishspace)

Với một ý tưởng tạo thêm không gian lãng mạn cho căn nhà, sử dụng hệ thống đèn nháy để treo quanh ban công, thiết kế thêm chỗ ngồi để có thể thư giãn với không gian ấy. (Nguồn ảnh: Home Design Magazine)

Sử dụng những vật dụng cũ như xô kim loại, trồng cây vào đó và treo chúng lên ban công để tìm kiếm những cảm giác mới lạ và sáng tạo. (Nguồn ảnh: Home Design Magazine)

Sử dụng những chậu cây có thiết kế độc đáo để trồng hoa và trang trí ban công. (Nguồn ảnh: Home Design Magazine)

 

Thiết kế phù hợp nhất với chủ nhân thích tiệc tùng. Treo những bếp nướng cỡ nhỏ lên ban công. Điều này cho phép dù ở căn hộ chung cư, bạn vẫn có những bữa tiệc nướng ngoài trời. (Nguồn ảnh: Home Design Magazine)

Đỗ Phong
Tổng hợp