Các căn hộ của phân khúc cao cấp thường được thiết kế nhằm tối ưu hóa công năng cho từng mét vuông diện tích. Tuy nhiên, không nên quá gò bó khi giữ nguyên những thiết kế ban đầu của chủ đầu tư khiến căn hộ bị đại trà hóa, đặc biệt với khu bếp và phòng ăn. Bởi trong một căn chung cư, khu vực này sẽ là điểm nhấn đặc biệt để thể hiện đẳng cấp cũng như gu thẩm mỹ của chủ nhân căn hộ.

Dưới đây là một số mẫu thiết kế nhà bếp tối tân cho căn hộ chung cư hiện đại trên thế giới. Những ý tưởng thiết kế này chắc chắn sẽ tạo sự khác biệt cho căn hộ của bạn, đem đến cảm giác về sự hiện đại và đẳng cấp thật sự cho chủ nhân.

1. Ý tưởng về sự pha trộn chất liệu

Gỗ luôn tạo cảm giác về sự sang trọng. Nhưng những kệ bếp bằng gỗ dù bóng bẩy thế nào vẫn không đủ sức khơi gợi về một không gian hiện đại. Điểm nhấn của thiết kế nội thất này sẽ tập trung vào các chi tiết bằng kim loại có độ bóng cao như titan, inox... Sự pha trộn chất liệu cùng với thiết kế hợp lý sẽ tạo hiệu quả thực sự.



2. Biến nhà bếp thành bức tranh của ánh sáng và màu sắc

 

Những màu sắc mới lạ, hệ thống chiếu sáng được thiết kế tinh vi, kỹ lương sẽ tạo cảm quan về một không gian hiện đại và ấn tượng. Thực sự, khi nhìn vào phòng bếp màu trắng với những ánh đèn led xanh, bạn sẽ có cảm giác như đang ở trong một bộ phim khoa học viễn tưởng.






3. Đơn giản là đẹp, nhưng đơn giản phải đúng cách!

Vẫn là yếu tố màu sắc nhưng nhẹ nhàng, giản dị hơn, tuy nhiên không mất đi sự tinh tế, sang trọng. Các màu sắc được ưu tiên cho thiết kế này là kem, trắng sữa, tím và điểm nhấn nằm ở đường cong tinh tế của nội thất phòng bếp cùng lớp sơn có độ bóng vừa phải.



4. Phá bỏ những bức tường ngăn cách

Khi sở hữu căn hộ có diện tích trên 120m2, bạn hoàn toàn có thể dỡ bỏ những bức tường ngăn chia phòng khách, bếp... Như ở ý tưởng này, căn hộ sẽ có cảm giác rộng lớn như một penhouse và các phòng chức năng vẫn được bố trí rõ ràng bằng cụm nội thất đặc trưng.



5. Nét chấm phá của màu sắc

Một không gian toàn chất liệu kim loại bóng bẩy sẽ tạo ra sự đơn điệu. Điểm nhấn được tạo ra từ màu sắc của nội thất đi kèm như tủ bếp, bàn, ghế...




6. Tách riêng biệt phòng bếp

Khác với ý tưởng xóa bỏ mọi rào cản ngăn chia các phòng chức năng nói trên, ý tưởng này đi ngược lại khi phân chia rõ rệt khu vực dành riêng cho nấu nướng. Với khu vực này, bạn có thể cải biên phong cách thiết kế cho khác biệt hoàn toàn với thiết kế của toàn bộ ngôi nhà.




7. Sử dụng phòng bếp để khắc chế các điểm yếu của ngôi nhà

Các căn hộ đôi khi có điểm trừ về mặt bằng với những góc khúc khuỷu. Tuy nhiên, hoàn toàn có thể biến tấu các nội thất cho nhà bếp để khắc chế điểm yếu này của căn hộ.



8. Thiết kế khu vực để giấu toàn bộ các thiết bị nhà bếp

Như trong các ý tưởng này, bức tường được làm dày lên với khoảng trống bên trong để chứa đựng tủ trạn, bát đĩa, tủ lạnh...



Đỗ Phong
Tổng hợp A.I.D, Home Design Lover