Rikki Snyder sở hữu căn hộ chung cư với diện tích 48m2 tại Manhattan, Mỹ. Cô đã thiết kế căn hộ nhỏ của mình với những yêu cầu khắt khe về việc có thật nhiều màu sắc và ánh sáng tự nhiên, cũng như sắp xếp thật khoa học khoảng diện tích mà cô sở hữu.
Và đây là căn hộ của Snyder. Phần không gian sinh hoạt chung khoảng 34m2. Đây là khoảng không gian mà chủ nhân phải bố trí phòng khách, phòng ăn và bếp.
Tại phòng khách, Snyder sử dụng ghế sofa hình chữ U bằng chất liệu vải cotton dày bọc mút, một chiếc bàn nước cách điệu bằng khung sắt và gỗ. Góc vuông của chiếc ghế trở thành vật ngăn cách hữu hiệu nhất để chia không gian các phòng.
Đối diện với sofa, chủ nhân lợi dụng khoảng không gian tường trống trải để bố trí vào đó một hệ thống giá, kệ để chứa những độ vật nhỏ mang tính lưu niệm, trang trí, sách ảnh, và khoảng trống ở giữa được đặt tivi.
Với yêu cầu có một căn phòng ngập tràn ánh sáng, chủ nhân đã bỏ toàn bộ hệ thống tường, cửa phía ban công và thay vào đó là bức tường bằng kính có cửa ra vào. Ánh sáng được đưa vào phòng một cách tối đa.
Bàn ăn thường được gần bếp, tuy nhiên với căn hộ này, chủ nhân đã đưa bàn ăn ra gần bức tường kính. Rikki Snyder muốn đây không chỉ là nơi để ăn mà còn có thể tích hợp làm bàn làm việc, đọc sách, uống cafe. Cô đưa thêm vào những chậu cây cảnh cho căn hộ có thêm sức sống.
Bếp của căn hộ được chia làm 2 phần, một bên là bếp nấu, hệ thống tủ trạm, hút mùi và phía bên kia là bồn rửa, bệ chế biến. Điểm nhấn của bếp là tấm gương giúp tạo cảm giác về một không gian rộng hơn.
Chủ nhân bố trí thêm ghế ngồi để đôi khi cô có thể ăn ngay tại bếp mà không phải bày biện ra bàn.
Những họa tiết giấy dán tường tinh tế khiến căn phòng sang trọng mà không thiếu phần năng động. Chiếc gương và bàn nhỏ cạnh cửa ra vào vừa có tác dụng trang trí, nhưng cũng là nơi để cô trang điểm trước khi ra khỏi nhà.

Phòng ngủ của chủ nhân bài trí đơn giản. Rikki Snyder bày tỏ cô cảm thấy hài lòng, tiện nghi và luôn có cảm hứng với ngôi nhà của mình.

Đỗ Phong
Theo Houzz