Nhiều người sẽ nghĩ rằng giá để đồ chỉ phù hợp với nhà kho, hoặc ngoài sân sau, thay vì đặt ngay giữa phòng khách.

Tuy nhiên nếu sử dụng một cách khéo léo, đồng bộ với đồ dùng nội thất, những giá để đồ này sẽ phù hợp và đẹp. Và đây là cách mà kiến trúc sư Jennifer Jones đã thiết kế cho khách hàng của mình.

Yêu cầu đưa ra là khách hàng đang sở hữu một căn hộ chung cư diện tích khoảng 70m2 và chủ nhân không thích những hệ thống tủ kệ rườm rà, tốn kém. Kiến trúc sư đã thay thế vào đó là các giá để đồ, cùng với hệ thống nội thất với thiết kế thanh mảnh, gọn gàng, giản dị nhưng không kém phần kiêu sa.

 

Với phòng khách, tại không gian tiếp khách và làm việc, kiến trúc sư thay toàn bộ hệ thống tủ kệ phức tạp bằng hai giá đựng đồ bên cạnh lò sưởi. Hệ thống bàn ghế cũng được thiết kế khá giản dị.

Những khung giá được sử dụng để đặt các vật dụng trang trí, ảnh kỷ niệm, sách báo. Trong khi màu sắc của nội thất thiên về những gam màu trầm, lạnh, trung tính. Kiểu dáng của ghế cũng được cách tân, để lộ phần chân ghế cao, dài, tăng độ thanh mảnh và lịch lãm cho căn phòng.

Tương tự với điểm nhấn của gian phòng là các khung giá thanh mảnh, bàn uống nước cũng được thiết kế theo xu hướng tương tự để làm nhẹ nhàng không gian cho cả gian phòng, phù hợp với ý thích của chủ nhân.

Ghế chính êm ái, tiện nghi. Do đặt gần cửa sổ, hứng nhiều ánh sáng, kiến trúc sự chủ động chọn gam màu tối để không làm dịu bớt căn phòng.

Tại không gian sinh hoạt chung của cả gia đình đối diện với không gian phòng tiếp khách, kiến trúc sư vẫn tận dụng tối đa mô-tuýp thiết kế quen thuộc với chân bàn cũng tương tự như khung giá gỗ và các ghế được thiết kế thanh mảnh, lộ chân ghế, màu sắc giản dị, trầm ấm.

Trên tường của khu vực này, hệ thống kệ giá cũng được phát huy tối đa, chỉ có điều các giá được bắt vào tường, thay vì đóng khung như hệ thống giá ở khu vực tiếp khách.

 Điểm nhấn nội thất với những ghế cao, với chân ghế dài và thanh mảnh được duy trì khắp căn hộ, ngay cả với nội thất trong phòng bếp.

Tủ tường vẫn được giữ mô-tuýp quen thuộc. Kiên trúc sư của căn hộ này tâm sự, chỉ cần tạo ra sự đồng bộ, mọi vật dụng đều có thể phù hợp trong bất kỳ không gian nào nếu bạn thực sự yêu thích chúng.

Đỗ Phong
Theo Houzz