Jennifer Jones là kiến trúc sư và nhà điều hành của công ty Niche Interious (San Francisco, Mỹ). Một trong những sản phẩm đáng nhớ của Jennifer Jones là căn hộ chung cư của một cặp vợ chồng đã có tuổi.

Căn hộ có hai phòng ngủ, diện tích không lớn nhưng có nhiều hướng lấy sáng và khá tiện nghi khi có tầm view đẹp nhìn vào thành phố với công viên trước mặt và hồ nước trước mặt.

Chủ nhân của căn hộ bày tỏ họ muốn có một không gian ấm cúng. Jennifer Jones đã quyết định sử dụng màu chủ đạo cho căn hộ là đỏ và vàng, mặc dù đây là hai màu sắc đại kỵ trong thiết kế nội thất vì dễ gây bức bối cho chủ nhân khi sử dụng về lâu về dài.

 

Và đây là cách mà kiến trúc sư đã áp dụng màu nóng vào căn hộ. Màu đỏ được hạ tông xuống để trầm hơn. Tại hành lang vào nhà được bố trí một bàn nhỏ, với điểm nhấn là vật trang trí bằng kim loại mạ ánh vàng trên tường.

Tại phòng khách, do hướng lấy sáng và view đẹp nên kiến trúc sư đã thay đổi toàn bộ phần tường với ban công bằng cửa sổ. Nội thất phòng khách đơn giản, thanh mảnh và nhẹ nhàng.

Những nội thất này gợi lại không gian cổ điển, nhã nhặn và lịch sự.

Chiếc ghế bành có đường cong làm giảm đi sự khô cứng của gian phòng với những bức tường. Đường cong của ghế cũng là cảm hứng chủ đạo cho các thiết kế nội thất khác.

Các nội thất của phòng bếp cũng có màu chủ đạo hơi ngả sang tông đỏ như nâu, tuy nhiên được đan xen vào là trắng, kem...

Bàn ăn tròn, gọn gàng, đủ chỗ dành cho bốn người.

Căn hộ có hai phòng ngủ. Phòng ngủ đầu tiên kiến trúc sư cũng sử dụng màu vàng, nhưng tông màu trầm, không gay gắt, vẫn đảm bảo cho cảm giác ấm áp.

Nội thất phòng ngủ cùng mô-tuýp với nội thất của phòng khách với sự cổ điển và thanh nhã.

Phòng ngủ thứ hai được áp dụng bằng màu xanh lá mạ ngả sang vàng.

 

 

Màu sắc của chăn ga gối đệm cùng có xu hướng ngả vàng với tông màu cam đậm. Những họa tiết quả trám phù hợp với lứa tuổi của chủ nhân.

Nội thất trong phòng ngủ thứ hai được bổ sung thêm ghế bành gần cửa sổ, nơi những người già có thể đọc sách.

Phòng tắm gọn gàng, lịch sự và sạch sẽ với những tông màu sáng.

Nội thất trong nhà được chau chuốt từ các vật dụng đặt trên bàn uống nước

Và những chiếc đèn chùm đều mang theo dụng ý của kiến trúc sư để đảm bảo thiết kế của toàn căn hộ không bị phá hỏng.

 

Đỗ Phong
Theo Houzz