Năm 2018 sản phẩm chăn nuôi bắt đầu xuất khẩu sang các thị trường. Ước trong năm 2018, xuất khẩu khoảng 500 - 550 triệu USD sản phẩm chăn nuôi gồm: thịt heo sữa các loại đông lạnh, trứng vịt muối, mật ong, sữa và các sản phẩm từ sữa. Giá trị xuất khẩu nguyên liệu và sản phẩm thức ăn chăn nuôi năm qua ước đạt khoảng 400 - 450 triệu USD. 
Đáng chú ý, Cục Chăn nuôi đã phối hợp với các đơn vị liên quan, các địa phương thúc đẩy phát triển mô hình chuỗi liên kết trong chăn nuôi, giết mổ, chế biến thực phẩm và kết nối thị trường. 
Năm 2018 trong ngành đã khởi công và hoàn thành nhiều hạng mục lớn. Điển hình như nhà máy Hà Nam của Tập đoàn Masan công suất 140.000 tấn thịt heo/năm. Trước đó, nhà máy giết mổ, chế biến thịt heo tại huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định) do Công ty Biển Đông và Deheus liên kết đã khánh thành, đi vào hoạt động từ tháng 11-2018 với công suất 350.000 heo thịt/năm…
Cục cũng đang tiếp tục phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai xuất khẩu heo mạnh sang Myanmar, xuất khẩu thịt gà sang Nhật Bản và các cơ sở xuất khẩu heo sữa, heo choai sang Hồng Kông, Singapore, Malaysia…. 
Ông Nguyễn Xuân Dương cũng cho biết, trong năm 2019, ngành sẽ tiếp tục tập trung phát triển đàn heo, các doanh nghiệp triển khai các giải pháp nhằm hạn chế tăng giá thức ăn chăn nuôi. Theo dõi sát về giá cả và nguồn cung thị trường của các sản phẩm chăn nuôi, nhất là mặt hàng thịt heo và thông tin trên các phương tiện thông tin truyền thông để cơ quan quản lý, người chăn nuôi, người tiêu dùng nắm bắt kịp thời. Tăng cường quản lý giá thức ăn, giảm giá thịt heo. Theo đó, duy trì giá heo hơi ở mức 40-45 ngàn đồng/kg, giá thành xuống dưới 35.000 đồng/kg. 
Nguồn: Minh Long/Pháp luật TP HCM