Theo CFS, cơ quan này đã ra lệnh thu hồi 3 sản phẩm sữa công thức Inovital Infant dành cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi; từ 6-12 tháng tuổi và từ 1-3 tuổi. Các sản phẩm này được Tập đoàn sữa hàng đầu của Pháp Lactalis sản xuất và được công ty Jumbo Smart Development nhập khẩu với thời hạn sử dụng trước ngày 13/3/2019 và 27/6/2019.

CFS cho biết lệnh thu hồi trên được đưa ra sau khi nhận được thông báo từ hệ thống cảnh báo thực phẩm của Ủy ban châu Âu ngày 12/12 rằng các sản phẩm sữa công thức trên - có thể bị nhiễm vi khuẩn salmonella - đã được nhập khẩu vào Hong Kong. Cơ quan này khuyến cáo người dân không cho trẻ sử dụng các sản phẩm trên.

Trước đó, trong thông báo ngày 10/12, người phát ngôn của Lactalis Michel Nalet cho biết gần 7.000 tấn sữa của tập đoàn này có thể đã bị nhiễm khuẩn salmonella song công ty không thể xác định còn bao nhiêu sản phẩm thuộc diện đáng quan ngại này đã được tiêu thụ hay vẫn còn đang được bày bán. Thông báo trên được đưa ra sau khi 20 trẻ dưới 6 tuổi bị nhiễm bệnh hồi đầu tháng.

Các triệu chứng nhiễm khuẩn salmonella bao gồm tiêu chảy nặng, đau bụng, buồn nôn và đau sốt, gây ra bởi một loại vi khuẩn đường ruột truyền từ gia súc. Khuẩn salmonella gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ và người già vì nguy cơ mất nước. May mắn các trường hợp bị phát hiện nhiễm khuẩn salmonella tại Pháp đều không có nguy cơ tử vong và hiện chưa có báo cáo nào về trường hợp nhiễm salmonella ở nước ngoài.

Tập đoàn Lactalis đứng thứ 2 thế giới về ngành công nghiệp sữa, đứng đầu châu Âu về sữa và phô mai, với nhiều nhãn hiệu sữa nổi tiếng trong đó có sữa Celia, Picot, bơ President. Doanh thu năm 2015 của tập đoàn này lên tới 17 tỷ euro (tương đương 20 tỷ USD)./.

Nguồn: Bnews/TTXVN