Giá đậu tương kỳ hạn tại Mỹ ngày 16/11/2018 duy trì vững sau 2 ngày tăng liên tiếp, được hậu thuẫn bởi kỳ vọng Mỹ và nước nhập khẩu đậu tương hàng đầu – Trung Quốc – đang bị ràng buộc trong cuộc chiến thuế quan lẫn nhau, sẽ tiếp tục đàm phán thương mại.
Giá ngô kỳ hạn giao sau thay đổi nhẹ, trong khi giá lúa mì tăng đáng kể.
Giá đậu tương kỳ hạn tháng 1/2019 trên sàn Chicago gần như không thay đổi ở mức 8,88-1/4 USD/bushel.
Dự kiến cuộc họp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Argentina trong 2 tuần, gia tăng kỳ vọng quan hệ hợp tác giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Tuy nhiên, phản ứng bằng văn bản của Trung Quốc đối với yêu cầu cải cách thương mại của Mỹ không có khả năng gây ra một bước đột phá trong cuộc đàm phán, một quan chức cấp cao của chính quyền Trump cho biết.
Các nhà chế biến hạt có dầu của Mỹ đã nghiền 1 khối lượng đậu tương đạt mức cao kỷ lục trong tháng 10/2018, trong khi dự trữ dầu đậu tương giảm tháng thứ 6 liên tiếp, Hiệp hội Các nhà Chế biến Hạt có dầu Quốc gia cho biết.
Thương nhân hàng hóa Wilmar International Ltd WLIL.SI niêm yết tại Singapore có thể đầu tư sản xuất, chế biến và trung chuyển đậu tương tập trung tại vùng Viễn Đông của Nga.
Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết, họ đã xác nhận một đợt dịch cúm lợn châu Phi bùng phát tại một nông trại 40 con ở thành phố Nghi Tân, phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên.
Giá lúa mì kỳ hạn giao sau trên sàn Chicgo tăng 0,3% lên 5,06-3/4 USD/bushel và giá ngô không thay đổi ở mức 3,67-1/4 USD/bushel.
Đồng bảng Anh ngày giảm mạnh nhất so với đồng euro kể từ tháng 10/2016, sau 1 cuộc khủng hoảng chính trị, dấy lên mối lo ngại nước này có thể rời khỏi EU mà không có thỏa thuận nào. Dự kiến quan hệ Mỹ - Trung Quốc sẽ thúc đẩy thị trường chứng khoán châu Á.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: vinanet