Diễn biến giá hạt tiêu tại một số vùng nguyên liệu

ĐVT: Đồng/kg

Vùng nguyên liệu

05/12

+/- so với

ngày 04/12

Đắk Lắk (Ea H'leo)

41.000

0

Gia Lai (Chư Sê)

40.000

0

Đắk Nông (Gia Nghĩa)

41.000

0

Bà Rịa-Vũng Tàu

42.000

0

Bình Phước

41.000

0

Đồng Nai

40.000

0

Theo nguồn tin từ giatieu.com (giá tiêu được cập nhật 15 phút một lần), trên thị trường thế giới, tại sàn Kochi - Ấn Độ hôm nay (05/12/2019) giá giao ngay ở mức 35.165 rupee/tạ. Giá tiêu kỳ hạn tháng 12/2019 giao dịch tại 35.026 rupee/tạ.
Giá hạt tiêu (sàn Kochi - Ấn Độ)

Kỳ hạn

Giá khớp

Thay đổi

%

Số lượng

Cao nhất

Thấp nhất

Mở cửa

Hôm trước

HĐ Mở

GIAO NGAY

35165

0

0.00

0

35165

35115

35115

35165

0

12/19

35026

0

0.00

0

35026

35026

35026

35026

0

Tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam đối với đồng rupee Ấn Độ (INR) ngày 05/12/2019 được Ngân hàng Nhà nước áp dụng tính thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu là 322,8 VND/INR.
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.167 đồng (tăng 8 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.175 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.812 đồng (tăng 11 đồng).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào là 23.190 đồng/USD và bán ra là 23.210 đồng/USD, giảm 10 đồng ở chiều mua vào so với chiều ngày hôm qua.
Ông Nguyễn Nam Hải, Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, nhận định nguồn cung hồ tiêu trên thế giới đang vượt cầu, hàng tồn khó lớn nên giá tiêu rất khó phục hồi.
Việt Nam đã có thương hiệu tiêu Chư Sê có giá xuất khẩu tốt nhưng sản lượng chưa đủ lớn để mang lại giá trị cao. Để thế giới biết thương hiệu tiêu Việt Nam cần phải có thời gian cũng như phải đáp ứng cho được quy trình sản xuất bền vững.
DN xuất khẩu cần phải liên kết với nông dân và có biện pháp quản lý chặt chẽ về chất lượng. Nếu không thực hiện chuỗi bền vững này thì thời gian tới cũng chỉ xuất khẩu hàng thô.
Ngoài ra, để có thể gia tăng giá trị tiêu Việt Nam phải có nhiều sản phẩm đa dạng như tinh dầu, sản phẩm hữu cơ.
Điều này phụ thuộc rất lớn vào đầu ra của sản phẩm, tạo ra cho các sản phẩm tinh dầu một thị trường tiêu thụ như sản phẩm của một số nước đã làm. Đặc biệt, phải biết điều tiết thị trường chứ không thả nổi.
Ngoài việc gia tăng giá trị, tăng sản lượng và giảm chi phí trồng, sản xuất là điều rất quan trọng để đưa sản phẩm tiêu lên mức cao, người dân và doanh nghiệp đều có lợi.
Nguồn: VITIC