Tại Gia Lai, giá tiêu ngày hôm nay giao dịch tăng nhẹ 500 đồng. Ngược lại tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giá tiêu giảm 1.000 đồng. Hiện giá tiêu được các doanh nghiệp và thương lái thu mua ở quanh mức 53.000 – 54.000 đ/kg. Mặc dù giá giảm 1.000 đồng/kg, nhưng tại Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn được ghi nhận là vùng nguyên liệu có mức giá cao nhất 55.000 đồng/kg.
Như vậy, kết thúc những chuỗi ngày tăng giá, tuần vừa qua giá hạt tiêu nhìn chung đi ngang, đạt mức ổn định (nếu có tăng/giảm thì cũng chỉ dao động quanh mức 500-1000 đ/kg) và xu hướng này tiếp tục được duy trì cho đến nay.
Tại các tỉnh vùng Tây Nguyên Nam Bộ, cây hồ tiêu vẫn chủ yếu là các bệnh tuyến trùng hại rễ và bệnh chết nhanh, chết chậm tiếp tục gây hại.
Diễn biến giá hạt tiêu tại một số vùng nguyên liệu trong tuần qua
ĐVT: đ/kg

 

Trên thị trường thế giới, giá hạt tiêu ngày hôm nay đi ngang, giá không đổi. Lúc 10:35:10 theo giờ Việt Nam giá hạt tiêu trên sàn Kochi - Ấn Độ đạt quanh mức 40.620 – 41.395 Rupee/tạ.

 

Hiện nay, nguồn cung được dự báo vẫn đang rất dồi dào. Các nước đang cạnh tranh với tiêu Việt Nam là Brazil, Ấn Độ và một số nước.Vừa qua, Brasil đã xin rút ra khỏi Tổ chức Hồ tiêu Quốc tế (IPC) và bản thân họ không tham gia bất kỳ một liên minh nào để giữ giá cả ổn định. Lợi thế của họ là đất đai sản xuất mênh mông và rất màu mỡ nên chi phí đầu tư cho cây hồ tiêu là cực thấp. Việt Nam, Ấn Độ và một số nước trồng tiêu không thể so sánh với họ được. Theo một Thương nhân Kinh doanh Gia vị nổi tiếng trên thế giới cho biết, họ mới là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với hạt tiêu Việt Nam trong tương lai gần.

Nguồn: Vinanet