Trích dẫn thông tin từ nguồn này, sản lượng cà phê của Brazil trong năm 2019/20 được dự báo sẽ điều chỉnh xuống còn 58 triệu bao (loại 60 kg), do sản lượng thấp hơn so với dự kiến trước đây ở các vùng trồng cà phê arabica. Ước tính xuất khẩu cà phê sau khi khai thác giảm xuống 35,32 triệu bao do nguồn cung cà phê có thể thấp hơn.
Ngành công nghiệp cà phê hòa tan Brazil dự kiến sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ Hiệp định thương mại tự do (FTA) được kí kết vào tháng 6 năm ngoái bởi Liên minh châu Âu (EU) và Cộng đồng thị trường Nam Mỹ (Mercosur).
Hiệp hội Công nghiệp hòa tan Brazil (ABICS) dự báo doanh số tăng 35% sau khi thuế nhập khẩu được gỡ bỏ theo giai đoạn 5 năm của FTA.
Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi và Cung ứng (MAPA) đã can thiệp thành công đối với ngành cà phê và chính phủ Brazil đã thiết lập Hội đồng Cố vấn Chính sách Cà phê (CDPC) đưa ra các chính sách cho ngành.
Ước tính lượng cà phê của Brazil trong kho năm 2019/20 ở mức 1,38 triệu bao, giảm 783.000 bao so với mùa trước do lượng cà phê có sẵn trong mùa hiện tại thấp hơn.
Sản lượng cà phê Ấn Độ năm 2018/19 giảm xuống còn 5,16 triệu bao (loại 60kg) do thời tiết bất lợi. Những cơn mưa lớn của gió mùa Tây Nam và gió mùa Đông Bắc dẫn đến năng suất thấp hơn cho vụ mùa cà phê arabica.
Dự báo xuất khẩu sau khi được điều chỉnh giảm 2% xuống còn 5,71 triệu bao (loại 60kg) vì giá cà phê Ấn Độ cao hơn đáng kể so với các nước khác trên thị trường thế giới.
Năm 2019/20, USDA dự báo sản lượng cà phê của Ấn Độ giảm nhẹ xuống còn 5,16 triệu bao (tương đương 309.600 tấn). Ước tính sản lượng cà phê arabica ở mức 1,25 triệu bao (75.000 tấn) và cà phê robusta ở mức 3,91 triệu bao (234.600 tấn).
Chính phủ Ấn Độ không dự trữ bất cứ lượng cà phê nào mà tất cả đều thuộc về sở hữu của nhà sản xuất hoặc thương nhân. Theo dữ liệu của Ban cà phê Ấn Độ, giá bán tại trang trại trong nước vẫn cao hơn nhiều so với năm ngoái.
Mặc dù nông dân dự đoán giá cao hơn dự kiến, nhưng có chính phủ nước này khuyến khích nên hạn chế dự trữ quá cao vì sản lượng ở các nước sản xuất lớn khác có thể sẽ khiến giá quốc tế giảm xuống, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá trong nước.

Nguồn: VITIC/Reuters