Trong báo cáo này, Bộ Nông nghiệp Mỹ USDA đã hạ dự báo sản lượng thu hoạch Ngô của Mỹ do điều kiện lạnh và ẩm vào cuối mùa vụ đã ảnh hưởng đến năng suất cây trồng tại một số khu vực trồng Ngô chính của Mỹ như South Dakota, Nebraska và Minnesota. Giới phân tích cho rằng sự cắt giảm này phản ánh đúng mối quan ngại của thị trường và cho rằng năng suất Ngô sẽ còn tiếp tục giảm trong báo cáo tháng 1. Mức tồn kho của Ngô Mỹ trong báo cáo tháng 11 thấp hơn con số trong báo cáo trước nhưng vẫn cao hơn kỳ vọng của thị trường.
Ngược lại, dự báo cho năng suất và sản lượng thu hoạch Đậu tương Mỹ, bất chấp điều kiện thời tiết tồi tệ và đi ngược lại với nhận định của nhiều chuyên gia. Mức năng suất của Đậu tương Mỹ tại các bang có một số biến động, nhưng mức tăng tại một số bang đã bù đắp cho thiệt hại của các bang khác, dẫn tới không có thay đổi nào trong năng suất của Đậu tương.
USDA cho biết, các số liệu khảo sát cho thấy không có biến động nào dẫn tới việc thay đổi diện tích thu hoạch, do đó con số này của Ngô và Đậu tương được giữ nguyên.
Số liệu tồn kho Lúa mỳ có biến động trái chiều giữa số liệu của Mỹ và Thế giới khi tồn kho Mỹ giảm nhưng tồn kho của thế giới lại tăng.
Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam – MXV