Tyson báo cáo lợi nhuận và doanh thu thấp hơn dự kiến trong quý 1/2020, trước khi các nhà chế biến đóng cửa các lò mổ lớn khi bệnh viêm đường hô hấp cấp lây lan trong công nhân.
Cổ phiếu đã giảm hơn 8% khi Tyson cũng cho biết doanh số bán thịt sẽ giảm trong nửa cuối năm nay vì sự bùng phát của virus corona làm giảm nhu cầu nhà hàng.
Trong tuần trước Trump dường như coi các nhà máy đóng gói thịt là cơ sở hạ tầng quan trọng phải mở cửa, trong một lệnh hành pháp để bảo vệ nguồn cung cấp thực phẩm cho quốc gia.
Tyson đang làm việc với các quan chức chính phủ để khôi phục hoạt động tại các nhà máy thịt bò lớn họ đã đóng cửa tại thành phố Dakota, Nebraska. Công ty này trong cuối tuần qua đã nhận được kết quả của các mẫu kiểm tra Covid-19 thực hiện với nhân viên của một nhà máy thịt bò khác tại Pasco, Washington.
Tyson cũng tạm thời đóng cửa nhà máy thịt lớn Iowa tại Waterloo và Perry, cho biết họ sẽ mở cửa lại nhà máy thịt ở Logansport, Indiana.
Khi các nhà máy mở cửa lại, họ không biết bao nhiêu nhân viên sẽ trở lại làm việc ngay trong bối cảnh lo sợ về virus. Một công nhân tại cơ sở Waterloo của Tyson trả lời Reuters rằng ông dự định có đợt nghỉ 3 tuần để tránh dịch bệnh.
Công suất giết mổ lợn của quốc gia này đã giảm khoảng 50% so với trước khi đại dịch, theo chủ tịch Tyson, ông Dean Banks.
Nhu cầu bán lẻ đối với thịt của Tyson đã tăng 30 - 40% do người tiêu dùng ở nhà, nhưng công ty này cho biết doanh số sẽ sụt giảm trong nửa cuối năm nay vì mất dịch vụ thực phẩm và kinh doanh nhà hàng.
Tập đoàn Costco Wholesale và Kroger đã hạn chế việc mua thịt. Tyson cảnh báo trước đó với yêu cầu của Trump rằng hàng triệu pound thịt lợn, thịt bò và thịt gà sẽ biến mất khỏi các cửa hàng tạp hóa của Mỹ vì nhà máy đóng cửa. Chủ tịch của họ cho biết chuỗi cung ứng thực phẩm của Mỹ bị gián đoạn do mất thị trường.
Doanh số tăng 4,3% lên 10,89 tỷ USD, trong quý 1/2020. Các nhà phân tích dự kiến doanh số 10,96 tỷ USD .
 

Nguồn: VITIC/Reuters