Ông Nguyễn Ngọc Thành, Phó Chủ tịch Hội Làm vườn huyện Cái Bè cho biết, hiện xoài cát Hòa Lộc loại 1 được thương lái thu mua tại vườn có giá khoảng 150.000 đồng/kg, tăng 50.000 đồng/kg, so với cùng thời điểm này năm trước.

Ông Nguyễn Văn Trắng ở ấp Hòa Lộc, xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè canh tác gần 1ha xoài cát Hòa Lộc cho biết đây là mức giá cao kỷ lục từ trước đến nay. Với mức giá này, nông dân thu hoạch xoài bán vào dịp Tết có thể thu lãi khoảng 400 triệu đồng/ha/năm.

Theo nhà vườn, từ nay đến Tết Nguyên đán, giá xoài cát Hòa Lộc sẽ còn tăng cao, do nhu cầu mua xoài chưng Tết của người dân tăng.

Vụ xoài Tết năm nay, huyện Cái Bè có 450ha xoài cát Hòa Lộc thu hoạch phục vụ thị trường, với sản lượng khoảng 900 tấn. Theo ông Nguyễn Ngọc Thành, từ giữa tháng Tám âm lịch nhà vườn trồng xoài bắt đầu xử lý để có trái bán vào dịp Tết, nhằm thu được giá cao. Tuy nhiên, do thời tiết diễn biến bất thường nên xoài trái vụ năm nay đa số nhà vườn xử lý đều không đạt, nên sản lượng cung cấp cho thị trường đạt thấp.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang, tỉnh hiện có trên 6.600ha xoài, chủ yếu là xoài cát Hòa Lộc và xoài Cát Chu. Gần đây, các nhà vườn địa phương áp dụng biện pháp kỹ thuật bón phân kết hợp với phun thuốc và xiết nước để cho cây ra hoa trái vụ. Với phương pháp này khi thu hoạch, giá xoài bán ra thị trường tăng gấp hai lần so với chính vụ.

Nguồn: Vietnamplus.vn