Tuy số lượng hoa tỉnh Trà Vinh không nhiều bằng một số tỉnh trong khu vực như Bến Tre, Đồng Tháp, nhưng chất lượng hoa của tỉnh được khách hàng đánh giá rất cao. Đặc biệt, tết năm nay có nhiều hộ đầu tư trồng loại hoa cao cấp phục vụ Tết.
Theo Phòng Kinh tế TP Trà Vinh, trong dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020, hai làng nghề trồng hoa truyền thống Vĩnh Yên và Vĩnh Hưng, TP Trà Vinh đang đầu tư trồng khoảng 300.000 chậu hoa các loại để phục vụ thị trường tết.
Các loại được trồng nhiều gồm, cúc mâm xôi, cúc tiger, hồng, đồng tiền….. Các loại hoa này hầu hết được thay bằng giống ngoại nhập. Bên cạnh tổ chức các buổi tập huấn kỹ thuật, địa phương còn xét cho các hộ trồng hoa vay ưu đãi hơn 1 tỷ đồng.

Do thời tiết không mấy thuận lợi như hiện nay, giá một số loại hoa truyền thống có khả năng sẽ cao hơn 20% so với năm ngoái. Cụ thể, cúc mâm xôi khoảng 70.000 đồng/chậu, cúc tiger 50.000 đồng/chậu, hồng 50.000 đồng/chậu… Riêng loại hoa cao cấp như dạ yến thảo, xác pháo, thược dược, cẩm chướng giá càng cao hơn.
Một nông dân đầu tư trồng gần 3.000 chậu hoa cao cấp phục vụ tết tại xã Long Đức, TP Trà Vinh cho biết, làng hoa Vĩnh yên lâu nay trồng những loại hoa truyền thống. Do đó năm nay, ông đầu tư trồng những loại hoa cao cấp, hiện bây giờ đã có nhiều khách hàng quan tâm. Nếu thành công, sắp tới không chỉ trong dịp mà Tết mà hoa có thể trồng quanh năm để cung ứng khách hàng.
Cùng với tỉnh Trà Vinh, Đà Lạt cũng trồng hơn 1.000 ha hoa phục vụ cho thị trường Tết Nguyên đán.
Dẫn nguồn tin từ báo Lâm Đồng, trưởng Phòng Kinh tế thành phố Đà Lạt cho biết, khoảng gần 1 tháng nay, người dân trồng hoa trên địa bàn TP Đà Lạt đã bắt đầu xuống giống hoa chuẩn bị cho thị trường Tết âm lịch 2020.
Theo đó, tổng diện tích hoa các loại phục vụ cho thị trường Tết Nguyên đán của Đà Lạt là 1.065 ha. Trong đó, diện tích hoa cúc là 543 ha, hoa lily 48 ha (giảm gần 20 ha so với năm 2019), cát tường 141 ha (tăng khoảng 20 ha so với năm trước), địa lan 39 ha và một số loại hoa khác là 294 ha.

Kết quả hình ảnh cho hoa ly

Những nông dân trồng hoa nơi đây chia sẻ, giá hoa lyli giống năm nay cao hơn những năm trước khoảng từ 3.000 - 5.000 đồng/củ nên người trồng hoa Tết năm nay khá lo lắng. Đối với hoa cúc, năm nay bà con nông dân đã mạnh dạn chuyển đổi từ những giống hoa trước kia sang giống calimero và giống cúc đóa cánh dài để hạn chế dịch bệnh. Ngoài ra, nông dân ở đây còn dùng biện pháp chắn lưới để diệt côn trùng gây hại cho cây hoa nên khả năng chất lượng hoa năm nay sẽ phát triển tốt ít sâu bệnh, hứa hẹn sẽ có một mùa hoa tết bội thu.

Nguồn: VITIC