Đà giảm chỉ bị cản lại bởi lực mua kỹ thuật tại mức hỗ trợ 1170 và giá vẫn đang giằng co quanh mức này trong sáng nay. Chỉ trong vòng 1 tuần, giá đậu tương đã 3 lần bị đẩy về từ mức kháng cự tâm lý 1200, và trong bối cảnh nhu cầu suy yếu từ Trung Quốc, đã khiến nông dân và các quỹ đầu tư đồng loạt bán mạnh. Nếu trong phiên hôm nay, thị trường vẫn thiếu vắng các đơn hàng lớn cho Trung Quốc, nhiều khả năng giá sẽ tiếp tục giằng co quanh mức 1170 với biên độ trên dưới 10 cents.

Khô đậu tương đang kẹt lại trong vùng giá 390 – 395 trong lúc chờ đợi xu hướng tiếp theo của giá đậu tương. Tuy nhiên với nhu cầu thức ăn chăn nuôi đang tăng cao trong giai đoạn cuối năm, MXV News cho rằng xác suất để giá khô đậu tương giảm về dưới 390 là không cao. Còn đối với dầu đậu tương, mức hỗ trợ 37.50 cũng đang nhận được nhiều lực mua do nguồn cung dầu thực vật thiếu hụt trên toàn cầu. Đặc biệt là trong bối cảnh 2 liên đoàn công nhân ở Argentina vừa tuyên bố sẽ đình công vô thời hạn kể từ hôm nay, để buộc giới chủ cảng phải đưa ra các chính sách hỗ trợ khi lạm phát tại nước này đang gia tăng ra ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Lúa mỳ giảm rất mạnh ngay trong phiên đầu tuần do tác động tiêu cực từ thông tin chính phủ Nga dự kiến nới lỏng hạn ngạch xuất khẩu ngũ cốc nửa cuối niên vụ 20/21 thêm 2.5 triệu tấn. Cộng thêm việc sản lượng lúa mỳ Australia được Cục kinh tế khoa học và tài nguyên nước này tăng dự báo thêm 2.2 triệu tấn, đã tạo sức ép rất lớn đẩy giá lúa mỳ về mức thấp nhất kể từ đầu tháng 10. Áp lực này cũng khiến giá ngô giảm mạnh do vai trò thay thế lẫn nhau, bất chấp các thông tin cơ bản phần lớn đều tác động “bullish”. Vì thế, MXV News cho rằng giá ngô sẽ tăng trở lại trong hôm nay và về lại vùng giá 430 – 435 do nhu cầu vẫn của thị trường vẫn ở mức cao, qua đó hỗ trợ giá lúa mỳ có thể chuyển lên vùng 590 – 600.

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)