Cuộc họp của OPEC+ trong ngày hôm nay đã bị hoãn lại cho đến thứ Năm (3/12). Điều này sẽ làm thị trường lo ngại về nguồn cung trong tương lai, khi một số thành viên trong nhóm dường như không muốn bị giới hạn sản xuất vì nền kinh tế của họ đã thiệt hại nặng nề do thiếu hụt các khoản thu từ ngành dầu khí. Tình hình phức tạp hơn khi Lybia – quốc gia được miễn trừ khỏi hạn chế sản xuất, đã tăng sản lượng nhanh chóng lên hơn 1 triệu thùng/ngày.

Trong hôm nay, giá có thể phải chịu áp lực từ báo cáo của Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Hoa Kỳ (EIA) vào tối qua. Nhu cầu năng lượng của Mỹ đã giảm trong tháng 9. Cụ thể, nhu cầu xăng, dầu và sản phẩm chưng cất giảm lần lượt 6.8%, 9.5% và 2.5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Có thể thấy chỉ báo RSI đang đi xuống từ vùng quá mua từ ngày thứ Năm tuần trước, sau khi tăng 8 ngày liên tiếp. Theo báo cáo của CFTC, tổng số vị thế mua tính đến ngày 24/11 tăng 33,086 lên 310,167. Tuy nhiên sau 1 tuần tăng giá, các nhà đầu tư có thể đã chốt lời để tránh biến động mạnh và chờ thêm tin tức từ 2 cuộc họp quan trọng trong tuần này.

 

Mô hình nến 3 ngày gần nhất cho thấy lực mua mạnh, tuy nhiên giá không thể phá vỡ vùng kháng cự ở 46.18 – mức cao nhất kể từ giữa tháng 3. Các thông tin về vaccine có thể tiếp tục giúp giá tăng, nhưng không quá nhiều vì thị trường hầu hết đã kỳ vọng điều này.

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)