Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Hoa Kỳ (EIA) thông báo rằng trong tuần trước, tồn kho dầu thô giảm nhẹ 0.679 triệu thùng, ít hơn so với dự báo nhưng ngược chiều so với báo cáo của Viện dầu khí Mỹ (API). Điều này chứng tỏ nhu cầu dầu thô nhiều hơn so với dự đoán của giới phân tích.

Ngày hôm qua, Anh trở thành quốc gia đầu tiên thông qua việc cấp phép cho Pfizer, theo đó những liều vaccine đầu tiên của công ty sẽ được vận chuyển đến quốc gia châu Âu ngay lập tức. Thông tin này vẫn sẽ có ảnh hưởng tích cực lên giá trong những ngày tới, khi thị trường kỳ vọng rằng nhu cầu năng lượng sẽ sớm được phục hồi khi vaccine được phân phối rộng rãi.

Về phía cuộc họp của OPEC+, UAE đang yêu tầu tất cả các thành viên tuân thủ với thoả thuận hiện tại trước khi bất kỳ thoả thuận mới nào được đưa ra. Tương tự, Saudi Arabia – quốc gia cắt giảm tích cực nhất trong nhóm, cho biết sẽ ủng hộ bất kỳ việc làm nào cần thiết để hạn chế lượng tồn kho và nâng giá dầu. Ba thông tin trên sẽ giúp giá tăng, nhưng không quá nhiều vì hiện tại dầu thô đang tiến gần đến vùng kháng cự mạnh ở 45.7 – 45.8.

Nhìn trên biểu đồ, có thể thấy khi chạm vào vùng hỗ trợ ở 44.74 hai lần trong ngày hôm nay, dầu thô gặp phải lực mua mạnh và giá liên tục được đẩy lên. Đường EMA 50 vẫn nằm trên EMA 200, cả 2 đường đều đi lên cùng với 1 xu hướng tăng bắt đầu hình thành từ ngày 2/11 với các đỉnh và đáy cao hơn là dấu hiệu rõ cho thấy đà tăng có thể tiếp tục.

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam