Giá đồng đang từng bước tiến gần hơn với mức kỉ lục hồi tháng 1/2011, khi nhận được làn sóng đầu tư khổng lồ, thứ mà thị trường chưa được chứng kiến trong vòng một thập kỉ vừa rồi. Lạm phát gia tăng, các gói cứu trợ liên tục được bơm tiền là những nguyên nhân chính hỗ trợ giá đồng trong thời gian qua và trong thời gian sắp tới.

Trong đó, lạm phát được cho là có thể tăng vượt mức kì vọng của giới quan sát toàn cầu, khi hàng loạt các chính sách tiền tệ và tài khóa được chính phủ các nước đồng loạt đưa ra nhằm đối phó với đại dịch Covid-19. Các dự án “đầu tư xanh” trong kế hoạch 5 năm của Trung Quốc, cũng như triển vọng phát triển kinh tế Mỹ khi ông Joe Biden lên nắm quyền khiến thị trường kỳ vọng nhu cầu đồng sẽ tăng mạnh trong tương lai.

Một thông tin đáng chú ý khác tác động lên giá đồng hôm qua là khả năng xảy ra đình công tại mỏ khai thác đồng tại Chile, khi các công nhân mỏ từ chối những động thái hòa giải từ phía công ty chủ quản. Theo đó, công nhân của mỏ Centinela, một nhánh nhỏ của Antofagasta Minerals, đã từ chối một lời đề nghị đến từ công ty chủ quản, tăng khả năng đình công và gián đoạn nguồn cung tại khu vực mỏ này. Hiện tại, cả hai bên đều chưa cho thấy động thái nhượng bộ, và quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra trong một vài ngày tới.

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)