Theo bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, nhằm tiếp tục đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã ban hành kế hoạch tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam thành phố Hà Nội 2016. Theo đó, Hội chợ hàng Việt Nam thành phố Hà Nội năm 2016, được tổ chức từ ngày 19 đến 23/11, dự kiến tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp -489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Dự kiến hội chợ có khoảng 200 đến 220 gian hàng tiêu chuẩn với khoảng 100 đến 150 doanh nghiệp tham gia.

Các nhóm sản phẩm, ngành hàng tham gia trưng bày tại hội chợ là các sản phẩm hàng hóa có chất lượng thuộc các ngành hàng: hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, sản phẩm làng nghề… do Việt Nam sản xuất, bao gồm: Nhóm hàng thực phẩm, đồ uống và các mặt hàng thiết yếu; Nhóm hàng thời trang, dệt may, giầy dép; Nhóm hàng điện, điện máy, điện tử, máy tính; Đồ gia dụng, nội thất gia đình, thủ công mỹ nghệ; Các sản phẩm tiêu dùng khác (không bao gồm rượu, thuốc lá).

Bên cạnh đó, hội chợ còn có khu giới thiệu thương hiệu các sản phẩm an toàn của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn, và khu trưng bày hàng thật hàng giả (do Chi cục quản lý thị trường thực hiện).

Về cơ chế hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia hội chợ gồm: Hỗ trợ 100% kinh phí thiết kế, trang trí, thi công tổng thể hội chợ; Lễ khai mạc hội chợ, kinh phí in ấn tài liệu, tuyên truyền quảng bá, chi phí thuê gian hàng tiêu chuẩn cho doanh nghiệp được thành phố công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực, chi phí thuê gian hàng tiêu chuẩn cho làng nghề được thành phố công nhận danh hiệu “Làng nghề truyền thống Hà Nội”. Ban Tổ chức cũng hỗ trợ Chi cục Quản lý thị trường 100% kinh phí gian hàng khu trưng bày hàng thật hàng giả, và hỗ trợ các doanh nghiệp 50% kinh phí thuê gian hàng tiêu chuẩn.

 

Bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội:

Hội chợ hàng Việt Nam thành phố Hà Nội 2016 nhằm kích thích tiêu dùng, tạo điều kiện cho người dân Thủ đô được tiếp cận với hàng hóa Việt Nam có chất lượng, đảm bảo ổn định giá, an toàn thực phẩm. Hội chợ cũng nhằm giúp doanh nghiệp Việt quảng bá sản phẩm, thương hiệu, gây dựng được lòng tin với người tiêu dùng, đồng thời góp phần ổn định thị trường, bình ổn giá cả.

 

 Nguồn: Nguyễn Hạnh/Báo Công Thương điện tử