Triển lãm sẽ có sự tham gia của hơn 500 nghệ nhân Algeria và trên 18 nước được mời tham dự. Dự kiến sẽ có trên 150.000 khách tham quan trong thời gian diễn ra sự kiện thương mại này.

Mục tiêu của triển lãm là phát huy những giá trị của các ngành nghề thủ công truyền thống, kết nối giao thương và xây dựng quan hệ đối tác.

Điều kiện và thể thức tham gia

Mỗi nghệ nhân (hoặc doanh nghiệp) sẽ thuê một không gian tùy theo nhu cầu.

Nghệ nhân có thể thuê chung một gian hàng với một nghệ nhân khác có cùng hoạt động thuộc cùng một nước.

Các sản phẩm trưng bày phải được đăng kí trong danh mục chính thức các hoạt động của ngành thủ công truyền thống và nghệ thuật của nước tham dự.

Nghệ nhân phải xuất trình giấy chứng nhận xuất xứ các sản phẩm nhập khẩu, vận đơn hàng không hoặc giấy đăng ký kinh doanh tại Algeria đối với các mặt hàng trưng bày trong trường hợp nghệ nhân đó cư trú tại Algeria.

Tất cả các chi phí liên quan đến thời gian lưu trú của các đại biểu tham dự Triển lãm (tiền ăn ở, đi lại cũng như chi phí quá cảnh) do đại biểu tự chịu.

Mỗi gian hàng có diện tích là 9m2 hoặc 12m2 bao gồm 01 bàn và 02 ghế tựa. Các vật dụng khác có thể thuê tại chỗ của Công ty Hội chợ-Triển lãm quốc tế Algeria (SAFEX).

Nghệ nhân (hay doanh nghiệp) nước ngoài phải xuất khẩu sang Algeria những sản phẩm trưng bày tại Triển lãm theo các hình thức sau:

- Xuất khẩu tạm thời: cho phép nghệ nhân bán sản phẩm của mình và mang về nước doanh thu cũng như những mặt hàng không bán được sau khi kết thúc Triển lãm.

- Xuất khẩu hoàn toàn sang Algeria bằng cách thanh toán thuế và phí hải quan khi hàng vào lãnh thổ Algeria

- Hàng mẫu: Nghệ nhân phải khai báo các sản phẩm của mình tại Hải quan Algeria.

Đối với hai trường hợp xuất khẩu đầu tiên, nghệ nhân (hoặc doanh nghiệp nước ngoài) phải cần đến sự hỗ trợ của một người hoặc một công ty giao nhận vận tải (Forwarder).

Chi phí tham gia

Các nghệ nhân (hoặc doan nghiệp) sẽ phải thanh toán trực tiếp chi phí tham gia như thuê gian hàng với giá là 125 euros/m2 bằng cách chuyển khoản cho Ngân hàng Phát triển địa phương tại Alger.

Nghệ nhân (hoặc doanh nghiệp nước ngoài) tham gia sẽ phải đặt cọc 50% tổng số tiền thuê gian hàng trước ngày 15/2/2017. Số còn lại phải được thanh toán chậm nhất là hôm trước khi diễn ra Triển lãm.

Chi phí thuê gian hàng cũng có thể thanh toán bằng đồng Dina Algeria theo tỷ giá hiện hành.

Thời hạn đăng ký tham gia

Việc gửi đăng ký tham gia Triển lãm cũng như giấy chứng nhận thanh toán đặt cọc phải gửi về Ban tổ chức trước ngày 15/2/2017, địa chỉ:

Cơ quan quốc gia về thủ công truyền thống (ANART)

Tel: +213.21.37.69 25; Fax: +213.21.37.70.80; E-mail: anartalgerie@gmail.com

Hoặc: Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria

ĐT : +213 21 60 11 89 ; Fax: +213 21 60 11 81; E-mail: dz@moit.gov.vn

Nguồn: moit.gov.vn