Sự kiện hứa hẹn sẽ trở thành ngày hội của doanh nghiệp ngành Công Thương khu vực miền Trung - Tây Nguyên mong muốn tìm kiếm, kết nối với các đối tác kinh doanh mới, mở rộng thị trường, từ đó mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.
Ông Hứa Tự Anh - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Đà Nẵng cho biết: Hội nghị là một trong những hoạt động chính của Hội chợ Quốc tế thương mại – du lịch và đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây Đà Nẵng 2018 (từ ngày 3-8/8), thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
Đến thời điểm hiện tại, hội nghị đã thu hút sự quan tâm, đăng ký tham gia tìm kiếm đối tác, kết nối của doanh nghiệp đến từ hơn 20 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Tiếp nối thành công của các hội nghị kết nối cung cầu đã được tổ chức, hội nghị năm nay vẫn sẽ bố trí khu vực trưng bày sản phẩm để các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, từ đó tìm kiếm, gặp gỡ đối tác kinh doanh, nhà phân phối… Kết thúc hội nghị sẽ diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các đơn vị “gặp gỡ thành công” đối tác mới.
Trong khuôn khổ hội nghị sẽ diễn ra buổi kết nối giao thương giữa tỉnh Đồng Tháp và TP. Đà Nẵng, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh Đồng Tháp đến doanh nghiệp Đà Nẵng do Sở Công Thương 2 địa phương phối hợp tổ chức. Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và thương mại tỉnh An Giang cùng các doanh nghiệp của tỉnh sẽ có buổi tham quan và khảo sát tại chợ Cồn và chợ đầu mối Hòa Cường vào ngày 2 và 4/8/2018.
Hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng tổ chức lần đầu tiên năm 2015 và được duy trì thường niên. Qua các kỳ tổ chức, đã có hàng trăm biên bản ghi nhớ, hợp tác đã được ký kết với tổng mức lưu chuyên hàng hóa tại mỗi kỳ lên đến hơn trăm tỷ đồng.
Nguồn: Baocongthuong.com.vn