Ông nói: "Kịch bản xấu nhất đã không xảy ra. Tình hình kinh tế hiện vẫn còn rất nhiều khó khăn nhưng đã được kiểm soát, đặc biệt nhờ sự phối hợp tốt giữa Chính phủ, Ngân hàng trung ương và các cơ quan lập pháp."
Theo một văn bản được Chính phủ Nga công bố trên mạng, Thủ tướng Medvedev đã hối thúc các bộ ngành liên quan giám sát chặt chẽ việc thực hiện kế hoạch chống khủng hoảng đã được Chính phủ Nga phê chuẩn hồi tháng Một nhằm đảm bảo phát triển kinh tế và ổn định xã hội trong các điều kiện kinh tế không thuận lợi.
Mới đây, vào ngày 22/6, Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định kéo dài lệnh trừng phạt đối với Nga thêm sáu tháng nữa, đến ngày 31/1/2016.
Thủ tướng Medvedev nói rằng tình hình cũng như hoạt động của các doanh nghiệp lớn "quan trọng về mặt chiến lược" cần phải được giám sát chặt chẽ, mọi chỉ thị cần phải được thực thi để đảm bảo quỹ ngân sách có thể đến được tất cả những lĩnh vực cần thiết như các doanh nghiệp nông nghiệp và công nghiệp quan trọng.
Thủ tướng Medvedev cũng nhắc lại tầm quan trọng của việc thực hiện những biện pháp hỗ trợ lĩnh vực bất động sản, đồng thời cho biết chính phủ đã quyết định chi cấp hơn 20 tỷ rubles (trên 354 triệu USD) từ quỹ bảo đảm quốc gia cho 12 dự án đầu tư.
Ông cũng cho biết từ cuối tháng Sáu vừa qua, Nga đã triển khai một ngân sách khắc khổ trong một thời gian khá dài do những điều kiện kinh tế không thuận lợi.
Theo TTXVN

Nguồn: TTXVN