Gần đây, nhiều cư dân  sống tại chung cư Thăng Long Number One do Tổng Công ty Vinglacera làm chủ đầu tư triển khai xây dựng chung cư mới trên khu đất đang dùng làm sân vườn, sân chơi trẻ em.

Cư dân cho rằng Viglacera đã thất hứa khi không đảm bảo đầy đủ các tiện ích của dự án và tìm cách thay đổi quy hoạch để tận thu trên diện tích đất tiện ích chung.

Về vấn đề, đại diện truyền thông của Tập đoàn cho biết đã có văn bản gửi toàn thể cư dân Khu Chung cư Thăng Long Numberone vào ngày 1/9/2015.

Theo đó, dự án Thăng Long Number One được chia làm 3 giai đoạn xây dựng trên tổng diện tích đất 39.062m2 tại nút giao đường Khuất Duy Tuyến - Đại lộ Thăng Long.

Toàn bộ dự án bao gồm 5 khối nhà, trong đó 1 khối nhà văn phòng làm việc của Tổng công ty Viglacera (giai đoạn 1); 2 khối nhà ở cao cấp A + B (giai đoạn 2); 1 khối văn phòng 25 tầng và 1 khối nhà ở 30 tầng (giai đoạn 3). Thiết kế này đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt tại văn bản số 3068/QHKT-TH.

Viglacera cũng cho biết, lần điều chỉnh quy hoạch lần 2 được phê duyệt ngày 27/4/2015 chỉ với mục đích thay đổi tính năng khối nhà văn phòng 25 tầng của giai đoạn 3 trở thành trung tâm thương mại. Mọi yếu tố đều được đảm bảo theo quy hoạch ban đầu, không có chuyện phát sinh và tận thu như cư dân phản ánh. 
Tòa nhà A dự án Thăng Long Numberone

Văn bản mà Viglacera gửi đến cư dân còn cho biết tất cả các tiện ích như sân chơi trẻ em, sân vườn, bể bơi bốn mùa... trong các tòa nhà đều được đảm bảo.

Còn phần đất sử dụng làm sân chơi trẻ em, vườn cây xanh ngoài trời đang hiện hữu cạnh tòa nhà A hiện nay là phần đất phục vụ cho giai đoạn 3 theo quy hoạch, được chủ đầu tư xây tạm để phục vụ cho lợi ích của cư dân, thay vì quây tôn thi công hoặc để cỏ mọc hoang.

Viglacera cho biết việc bố trí tạm nói trên vừa để giải quyết nhu cầu vui chơi, giải trí trước mắt của cư dân, vừa đảm bảo mỹ quan và vệ sinh môi trường.


Chủ đầu tư Thăng Long Numberone đảm bảo khi giai đoạn 3 hoàn thành, toàn bộ khu đô thị sẽ có hạ tầng đồng bộ, đầy đủ tiện ích: quảng trường, đài phun nước, cây xanh, thảm cỏ...

Trao đổi với Vinanet, một cư dân sống tại tầng 11 tòa nhà A dự án Thăng Long Number One xác nhận họ đã nhận được thông báo của chủ đầu tư về việc triển khai xây dựng giai đoạn 3 của dự án và giữ nguyên khu vực xây dựng tạm làm khu vui chơi cho trẻ em và sinh hoạt chung.

Tuy nhiên cư dân này cũng bày tỏ sự lo lắng khi Viglacera triển khai giai đoạn 3 sẽ gây ra rất nhiều bất tiện tới đời sống người dân như tiếng ồn, bụi bẩn.

Minh Tú