Tuy nhiên ở hướng ngược lại, thị trường tiếp tục xuất hiện các thông tin về việc Trung Quốc tìm cách hủy các đơn hàng đã đặt mua và tìm cách bán lại các tàu hàng do mức lợi nhuận ép dầu thấp. Đây là tác động chủ yếu khiến giá đậu tương cũng chưa vượt lại được mức kháng cự 1170. Giá hiện đang giằng co mạnh tại mức này và khá nhạy cảm. Nếu có thêm một thông tin tích cực về việc bán hàng, ví dụ như đơn hàng Daily Export Sales, có hoàn toàn có thể vượt mạnh lên trong phiên hôm nay. Còn không, diễn biến giằng co sẽ duy trì sang tuần tới để chờ thêm các thông tin mới. MXV News dự đoán, xác suất để giá chuyển lên vùn giá 1165 – 1185 đang nhỉnh hơn trong phiên hôm nay.

Khô đậu tương đóng cửa phiên hôm qua cũng ở đúng mức giá nhạy cảm 390, vì thế diễn biến của đậu tương sẽ đóng vai trò trực tiếp đến xu hướng của đậu tương. Còn với dầu đậu tương, mức tăng mạnh của giá dầu cọ sau khi Indonesia tiếp tục nâng thuế và giá dầu thô do các nước OPEC+ nhất trí chỉ giảm mức cắt gảm sản lượng đi 500,000 thùng/ngày trong tháng 1, thay vì 2 triệu thùng/ngày như kế hoạch. Giá hoàn toàn có thể dao động giằng có xunh quanh mức 38.00 với biên độ 0.5 cents trong phiên hôm nay.

Lúa mỳ và ngô đang chưa có diễn biến gì đặc biệt ngoài việc tiếp tục giằng co quanh mức mở cửa do thiếu thông tin cơ bản. Đối với ngô, thiếu hụt nguồn cung trong ngắn hạn và hỗ trợ kỹ thuật tại đường trung bình động 20 ngày có thể giúp giá tiếp tục tăng nhẹ trong phiên hôm nay. Còn giá lúa mỳ nhiều khả năng vẫn dao động ở vùng 580 – 590 để chờ đợi các thông tin mới. Diễn biến phức tạp của dịch bệnh thường sẽ kéo theo lo ngại về an ninh lương thực, khiến cho lực bán sẽ không quá lớn trong giai đoạn này.

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)